Kiên quyết dẹp
“xe dù, bến cóc” là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng từ
giữa tháng 2.2016. Thực hiện chỉ đạo này, Sở GTVT thành phố đã cắm biển báo cấm
ô tô trên 9 chỗ ngồi dừng, đỗ đón khách trên một số tuyến đường, đồng thời tăng
cường kiểm tra và xử lý các vi phạm. Thế nhưng thực trạng “xe dù, bến cóc” trên
địa bàn TP vẫn không hề giảm.
TP.HCM: Vẫn nhức nhối nạn 'xe dù, bến cóc'
Anh Huy - Duy Văn - Vũ Hà|31/03/2016, 17:09
Kiên quyết dẹp
“xe dù, bến cóc” là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng từ
giữa tháng 2.2016. Thực hiện chỉ đạo này, Sở GTVT thành phố đã cắm biển báo cấm
ô tô trên 9 chỗ ngồi dừng, đỗ đón khách trên một số tuyến đường, đồng thời tăng
cường kiểm tra và xử lý các vi phạm. Thế nhưng thực trạng “xe dù, bến cóc” trên
địa bàn TP vẫn không hề giảm.
Được biết, nguyên nhân chính khiến nhiều nhà xe cố tình sử dụng xe hợp đồng trá hình chạy như tuyến cố định, hình thành nạn “xe dù, bến cóc” là bởi lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với đưa xe vào hoạt động trong bến. Mỗi chuyến, “xe dù” trốn được thuế VAT 10% tổng số tiền bán vé, cộng với trốn phí bến bãi nên lãi tới cả triệu đồng/chuyến... Nhiều doanh nghiệp vận tải kiếm lời phi pháp hàng tỉ đồng/tháng từ hoạt động “xe dù, bến cóc”, và cùng với đó là ngân sách thành phố cũng thất thu hàng trăm tỉ đồng/năm. Điều đó đã lý giải vì sao “xe dù, bến cóc” cứ mọc khắp nơi, trở thành vấn đề nhức nhối, trong khi các bến xe của thành phố thì ngày càng vắng.
Trong buổi đối thoại, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.HCM do Sở GTVT Thành phố tổ chức ngày 26.2, các đại biểu đều thống nhất quan điểm cần phải xử lý “xe dù, bến cóc” một cách kiên quyết, triệt để và đồng bộ. Nếu làm chỗ này, bỏ chỗ kia thì các nhà xe sẽ nhìn nhau và không chịu vào bến, vì nhà xe nào vào bến sẽ không thể cạnh tranh nổi với “xe dù, bến cóc”.
Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được về tình trạng này. Chỉ cần xử lý kiên quyết, triệt để và đồng bộ, chắc chắn TP.HCM sẽ không còn tình trạng “bát nháo” trong lĩnh vực vận tải hành khách làm ảnh hưởng tới trật tự và bộ mặt đô thị.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đài CBC dẫn lời giới chuyên gia nhận định năm 2024 sẽ nóng không thua năm 2023, thậm chí có khả năng trở thành năm nóng nhất từng được ghi nhận mặc dù hiện tượng El Nino sắp chấm dứt.
Dù giao dịch các phân khúc bất động sản có cải thiện, nhưng Bộ Xây dựng đánh giá, một số chung cư có giá tăng đột biến rất ít giao dịch và gần như không phát sinh giao dịch.
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.
Bị can Lê Tiến Phương (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận) bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
Mô hình lúa - tôm thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm lượng phát thải ra môi trường, nâng cao năng suất, chất lượng ở ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (Cà Mau) được ngành chức năng địa phương đánh giá là mô hình sản xuất có nhiều triển vọng, cần được nhân rộng.
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), ngày 26.4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.