Có 1 hành khách đi trên 3 chuyến bay hiện đang ở TP.HCM có thể nhiễm COVID-19, TP.HCM ngay lập tức ra thông báo khẩn truy tìm tất cả các hành khách trên 3 chuyến bay mà vị khách này đi,và kêu gọi những hành khách trên đến cơ quan y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

TP.HCM ra thông báo khẩn truy tìm hành khách trên 3 chuyến bay

Hồ Quang | 15/03/2020, 17:54

Có 1 hành khách đi trên 3 chuyến bay hiện đang ở TP.HCM có thể nhiễm COVID-19, TP.HCM ngay lập tức ra thông báo khẩn truy tìm tất cả các hành khách trên 3 chuyến bay mà vị khách này đi,và kêu gọi những hành khách trên đến cơ quan y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Dịch COVID-19: Bình Thuận đóng cửa các điểm giải trí, thể thao

TP.HCM phát hiện 1 hành khách trên chuyến bay QR970 có "nguy cơ cao' nhiễm COVID-19

TP.HCM đã tìm được hơn 60 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 45 nhiễm COVID-19

Phát hiện 110 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Campuchia

56 người ở TP.HCM tiếp xúc với 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN0054

TP.HCM: Chuyển Bệnh viện huyện Cần Giờ thành nơi chuyên trị COVID-19

Chiều 15.3, Trung tâm kiểm soátbệnh tật TP.HCM đã phát đi thông báo khẩn truy tìm hành khách trên 3 chuyến bay, gồm: chuyến bay TK162 của hãng Turkish Airways ngày 8.3.2020 từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) về Tân Sơn Nhất (TP.HCM); chuyến bay QH1521 ngày 9.3.2020 từ TP.HCM đến Phú Quốc và chuyến bay QH1524 ngày 13.3.2020 từ Phú Quốc về TP.HCM.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng TP.HCM kêu gọi tất cả những hành khách đi các chuyến bay nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, ngành y tế TP cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay nêu trên, hiện đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận 1 trường hợp nữa (sau trường hợp bệnh nhân số 53) là người nước ngoài, có triệu chứng viêm hô hấp, tự đến bệnh viện khám bệnh. Người bệnh này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, cho thấy nhiều dấu hiệu nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Đây là một người đàn ông 33 tuổi, quốc tịch Latvia, đi cùng vợ trên chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào ngày 8.3.2020. Người này lưu trú tại một khách sạn ở quận 4. Ngày 9.3.2020, hai vợ chồng người đàn ông này đi Phú Quốc lúc 14 giờ 10 trên chuyến bay QH 1521 của hãng hàng không BambooAirways.Đến ngày 13.3.2020, vợ chồng này đáp chuyến bay QH 1524 của hãng hàng không BambooAirways từ Phú Quốc về TP.HCM vào lúc 20 giờ 45 cùng ngày. Tại đây, người đàn ông này cùng vợ đã nghỉ tại một nhà nghỉ nhỏ trên đường Bùi Viện, quận 1. Đến chiều 14.3.2020 người này có biểu hiện sốt nên tự đi khám, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Hệ thống phòng dịch của thành phố đã tiến hành các biện pháp phòng dịch chủ động. Thực hiện điều tra, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này.

Riêng các trường hợp liên quan đến ca bệnh thứ 48 nhiễm COVID-19 tại chung cư hòa Bình, quận10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, sau khi cách ly trường hợp nhiễm, khử trùng toàn bộ khu vực chung cư, kiểm soát tạm thời sự ra vào của 2 tòa nhà A1, A2 liền kề. Ngay trong đêm ngày 13 và sáng ngày 14.3, thành phố đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của các cư dân sống tại tầng 1, 2 và 3 của block A và các nhân viên bảo vệ, giữ xe, tạp vụ.

Theo Ths.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, qua kết quả sơ bộ với các trường hợp tiếp xúc gần gồm 1 người nhà và các hộ lân cận trong lầu 1 và một số hộ ở các lầu 2, 3 cùng các nhân viên phục vụ ở chung cư đều có kết quả âm tính, bước đầu cho thấy chưa ghi nhận có sự lây lan COVID-19 ở chung cư này. Tính đến trưa nay (15.3), đã có 63 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thứ 48 này có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 18 cư dân sống ở lầu 1, 32 cứ dân sống lầu 2, 3 và 13 nhân viên bảo vệ, tạp vụ, giữ xe.

“Chúng tôi tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của tất cả cư dân từ tầng 4 đến tầng thượng của khu A1, chỉ hạn chế sự ra vào của các căn hộ khu A1, chờ kết quả xét nghiệm. Riêng các căn hộ liền kề ở tầng 1 của bệnh nhân khu A1 vẫn tiếp tục cách ly tại chỗ dưới sự giám sát của y tế địa phương”, ông Dũng nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ra thông báo khẩn truy tìm hành khách trên 3 chuyến bay