UBND TP.HCM sẽ lập đoàn kiểm tra, đánh giá về an toàn phẫu thuật đối với toàn bộ các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa trên toàn thành phố và kiên quyết chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm để ngăn ngừa sự cố y khoa nghiêm trọng có thể xảy ra.

TP.HCM sẽ xử lý hình sự cơ sở thẩm mỹ vi phạm pháp luật

Phan Thị Diệu | 29/10/2019, 06:36

UBND TP.HCM sẽ lập đoàn kiểm tra, đánh giá về an toàn phẫu thuật đối với toàn bộ các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa trên toàn thành phố và kiên quyết chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm để ngăn ngừa sự cố y khoa nghiêm trọng có thể xảy ra.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan và quận, huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với Sở Y tế, Phó chủ tịch TP.HCM yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra đối với các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, thực hiện hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên toàn thành phố.

Đồng thời, xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, đặc biệt vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh. Đặc biệt, thành phố sẽ đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu vi phạm Luật khám bệnh, chữa bệnh gây hậu quả nghiêm trọng.

Song song đó, lập đoàn kiểm tra, đánh giá về an toàn phẫu thuật đối với toàn bộ các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên toàn thành phố, kiên quyết chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm để ngăn ngừa sự cố y khoa nghiêm trọng có thể xảy ra.

Ông Lê Thanh Liêm cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành rà soát, thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo ngành nghề liên quan dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ xoa bóp. Xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở đào tạo có vi phạm theo đúng quy định. Kiên quyết không để cơ sở đào tạo không phép, đặc biệt ngành nghề đào tạo liên quan đến lĩnh vực y tế trên địa bàn thành phố.

Trong khi đó, các quận huyện cần tăng cường công tác quản lý, hậu kiểm sau cấp phép đối các cơ sở đăng ký kinh doanh với các loại hình dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da, cơ sở cắt tóc, gội đầu… Đồng thời, tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không phép nhưng lại quảng cáo và thực hiện các dịch vụ, thủ thuật, phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn gây nguy hiểm cho sức khỏe người dân xảy ra trên địa bàn quản lý.

Cạnh đó, xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, rút giấy phép, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở quảng cáo, đào tạo, hoạt động dịch vụ thẩm mỹ không phép. Công khai kết quả xử lý các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, Sở Thông tin - Truyền thông được giao tiến hành rà soát, xử lý các trang thông tin điện tử quảng cáo có vi phạm, đặc biệt xử lý nghiêm vi phạm về quảng cáo trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ...

Như Một Thế Giới đã đưa tin, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần qua, trên địa bàn TP.HCM đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai biến y khoa sau khi làm đẹp. Đó là 2 vụ tai biến y khoa xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas và Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gây chết người. Mới đây nhất là việc một bệnh nhân bị nguy kịch sau khi xăm chân mày tại một thẩm mỹ viện trên địa bàn quận 1, TP.HCM.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ xử lý hình sự cơ sở thẩm mỹ vi phạm pháp luật