Liên quan đến một phụ nữ xăm chân mày tại Thẩm mỹ viện Hoài Anh (quận 1, TP.HCM) bị nguy kịch, chiều 28.10, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiến hành thanh, kiểm tra cơ sở thẩm mỹ này và hiện đang chờ kết quả để có hướng xử lý.

Thanh tra cơ sở thẩm mỹ xăm chân mày cho người phụ nữ 65 tuổi bị nguy kịch

Hồ Quang | 28/10/2019, 18:10

Liên quan đến một phụ nữ xăm chân mày tại Thẩm mỹ viện Hoài Anh (quận 1, TP.HCM) bị nguy kịch, chiều 28.10, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiến hành thanh, kiểm tra cơ sở thẩm mỹ này và hiện đang chờ kết quả để có hướng xử lý.

Xăm chân mày tại thẩm mỹ viện ở TP.HCM, một phụ nữ nguy kịch

Vì sao các cơ sở thẩm mỹ gây mê lại chết người?

Làm chết người, cả 2 thẩm mỹ viện Kangnam và Emcas bị cấm gây mê

TP.HCM: Thẩm mỹ viện Sophie International phẫu thuật ‘chui’

Thêm một khách làm đẹp tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas tử vong

ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở này đã nhận được báo cáo về trường hợp bà P.T.L. (65 tuổi, quê Tiền Giang) xăm chân mày tại Thẩm mỹ viện Hoài Anh bị xuất huyết não, nguy kịch. Bà Mai cho biết, sau khi nhận được báo cáo từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định - nơi đang điều trị cho bệnh nhân này, Thanh tra Sở Y tế TP đã tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ viện trên. Tuy nhiên, bà Mai không tiết lộ về những nội dung kiểm tra mà chỉ cho biết đang chờ kết quả, khi nào có kết quả sẽ thông báo sau.

Bà Mai cho rằng, việc người phụ nữ này chỉ đi xăm chân mày mà xảy ra tình trạng xuất huyết não gây ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp là rất khó xảy ra. Nhiều khả năng, người phụ nữ này mắc các bệnh nền nên khi thực hiện xăm chân mày mới xảy ra tình trạng trên.

Được biết, Thẩm mỹ viện Hoài Anh là cơ sở thẩm mỹ chuyên thực hiện các dịch vụ phun thêu mày mắt môi công nghệ Hàn Quốc; phun lông mày theo diện tướng; lông mày thêu tạo sợi; lông mày thêu tán bột; phun thêu 3D, 4D, 5D, 6D; phun môi Hàn Quốc...

Trong khi đó, theo Sở Y tế TP.HCM hiện nayquy định các cơ sở thẩm mỹ xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm thì không cầncó giấy phép hoạt động.

Những người thực hiện kỹ thuật nàychỉ cần có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp. Đồng thời, những cơ sở thẩm mỹ này phải có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về Sở Y tế trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.

Riêng những cơ sở thẩm mỹ xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện TP chỉ có 8 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ xăm, phun, thêu thuộc diện không cần xin giấy phép hoạt động, chỉ cần gửi thông báo đủ điều kiện hoạt động về Sở Y tế theo quy định.

Tuy nhiên, điều mà Sở Y tế TP lo lắng là hiện nay chưa có cơ sở dạy nghề nào về xăm, phun, thêu được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cấp phép hoạt động. Do đó, Sở Y tế TP cho biết sẽ việc tăng cường giám sát và phát hiện các cơ sở hành nghề và cơ sở dạy nghề thẩm mỹ xăm, phun, thêu quảng cáo và hoạt động không tuân thủ quy định pháp luật trên địa bàn quận, huyện; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Thanh tra các Sở có liên quan cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, các Phòng Y tế quận, huyện chịu trách nhiệm tham mưu cho UBND quận, huyện triển khai các giải pháp quyết liệt hơn trong quản lý hành nghề và dạy nghề trái phép trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Sở Y tế và các Sở khác có liên quan để xử lý nghiêm.

Sở Y tế TP mong muốn người dân và các cơ quan truyền thông cung cấp các thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở hành nghề và quảng cáo trái phép để cương quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra cơ sở thẩm mỹ xăm chân mày cho người phụ nữ 65 tuổi bị nguy kịch