Không chỉ Hội đồng Anh, IDP, nhiều đơn vị tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế cũng thông báo tạm dừng thi IELTS.

TP.HCM tạm dừng tổ chức thi chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài

Tú Viên | 10/11/2022, 17:36

Không chỉ Hội đồng Anh, IDP, nhiều đơn vị tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế cũng thông báo tạm dừng thi IELTS.

Trước đó, ngày 7.9, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ra thông báo về việc tạm dừng tổ chức thi chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài đối với tiếng Nhật và tiếng Trung.

Như vậy, theo Sở GD-ĐT TP.HCM, việc hoãn thi không chỉ diễn ra với các chứng chỉ tiếng Anh mà còn ở chứng chỉ tiếng Trung và tiếng Nhật. Việc tạm dừng tổ chức thi chứng chỉ năng lực ngoại ngữ được thực hiện từ ngày 10.9 để hoàn tất hồ sơ theo quy định.

ngoaingu-88.png

Bà Trần Thị Vân Anh - Phó GĐ Trung tâm ngoại ngữ - Tin học thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết việc tạm dừng tổ chức thi chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài căn cứ vào Thông tư số 11 ngày 26/7 của Bộ GD-ĐT quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài. Thông tư 11 yêu cầu các địa điểm tổ chức thi chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài cần được cấp phép từ Bộ GD-ĐT.

Theo thông tư này, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài hợp pháp và có giá trị sử dụng phổ biến trên thế giới khi được cơ quan có thẩm quyền của nước sử dụng ngôn ngữ được thi cấp chứng chỉ là ngôn ngữ chính thức công nhận hoặc để xét duyệt hồ sơ nhập cư, nhập quốc tịch, cấp thị thực nhập cảnh cho công dân các nước có nhu cầu định cư, làm việc, nghiên cứu, học tập tại thời điểm phê duyệt liên kết tổ chức thi.

Thông tư cũng đưa ra các yêu cầu, quy định đối với cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ của nước ngoài và các cơ sở tổ chức thi của Việt Nam trong việc bảo đảm chất lượng trong liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Theo phần lớn các đơn vị, nguyên nhân tạm hoãn đợt thi nhằm hoàn tất hồ sơ theo quy định ở Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài. Theo đó, các đơn vị đang tập trung mọi nguồn lực vào quá trình hoàn thiện hồ sơ đề nghị phê duyệt và xin cấp phép do Bộ GD-ĐT chủ quản.

Ngày 10.11, Hội đồng Anh và IDP đã thông báo tất cả các kỳ thi IELTS và Aptis của 2 tổ chức này tại Việt Nam sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới.

Tất cả các thí sinh bị ảnh hưởng bởi quyết định này sẽ được đổi ngày thi miễn phí và sẽ được gửi thông báo trực tiếp đến hòm thư điện tử ngay sau khi các kỳ thi được phép tiếp tục tổ chức lại.

Điều này đã gây hoang mang, lo lắng cho thí sinh cũng như nhiều phụ huynh có con chuẩn bị thi IELTS để hoàn thiện hồ sơ xin học bổng du học cũng như xét tuyển thẳng vào các trường đại học trong nước thời gian tới.

Các trường đại học hiện sử dụng phương thức xét tuyển với chứng chỉ IELTS trong đó có khối ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân, Tôn Đức Thắng, Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Ngân hàng TP.HCM, Luật TP.HCM, Bách Khoa TP.HCM, ĐH Mở TP.HCM...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tạm dừng tổ chức thi chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài