Nếu như trước đây để hoàn tất hồ sơ, một cơ sở y tế phải mất 120 ngày, nhưng nay chỉ cần khoảng 40 ngày là đã hoàn thành hồ sơ, đủ điều kiện thực hiện khám, chữa bệnh theo quy định.

TP.HCM: Thời gian hoàn thành thủ tục hành chính y tế giảm chỉ còn 1/3

Hồ Quang | 20/05/2016, 15:11

Nếu như trước đây để hoàn tất hồ sơ, một cơ sở y tế phải mất 120 ngày, nhưng nay chỉ cần khoảng 40 ngày là đã hoàn thành hồ sơ, đủ điều kiện thực hiện khám, chữa bệnh theo quy định.

Ngày 20.5, Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau 3 tháng triển khai thí điểm tổ chức thực hiện quy trình nội bộ tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thẩm định kỹ thuật và trả kết quả cho người hành nghề y tế, đến nay thời gian cần thiết cho việc nàychỉ mất khoảng 40 đến 45 ngày.

Ông Lê Anh Tuấn - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho hay trong thời gian thực hiện thí điểm, Phòng Quản lý dịch vụ y tế, Phòng Nghiệp vụ y, Văn phòng Sở đã thực hiện giải quyết 2 hồ sơ của 2 đơn vị y tế là: Phòng khám đa khoa quốc tế Vinmec Sài Gòn (thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, thuộcBệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park) và Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Monaco Healthcare.

Trước đây các thủ tục hành chính trải qua 2 công đoạn riêng lẻ là cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (90 ngày) và phê duyệt danh mục kỹ thuật (30 ngày). Trong khi đó, quy trình thí điểm đưa ra hiện nay là cả 3 đơn vị (Phòng Quản lý dịch vụ y tế, Phòng Nghiệp vụ y, Văn phòng Sở)thực hiện cùng lúc cả 3 thủ tục,gồm: cấp giấy phép hoạt động, quyết định phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn và quyết định phê duyệt danh mục kỹ thuật.

“Nhờ chúng tôi thực hiện cùng lúc các thủ tục cấp giấy phép hoạt động, quyết định phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn và quyết định phê duyệt danh mục kỹ thuật nên thời gian hoàn thành hồ sơ của 2 đơn vị trên chỉ còn từ 40 đến 45 ngày so với trước đây là 120 ngày. Tất cả các thủ tục trên đều trải qua các quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thẩm định kỹ thuật đến trả kết quả cho người hành nghề”, ông Tuấn cho biết.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã chủ trương nhập 2 quy trình giải quyết thủ tục cấp giấy phép hoạt động và thẩm định phê duyệt danh mục kỹ thuật thành một để rút ngắn thời gian và tạo thuận lợi cho người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thời gian hoàn thành thủ tục hành chính y tế giảm chỉ còn 1/3