Chỉ thỉ 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ được tiếp tục áp dụng cho TP.HCM thêm 14 ngày nữa, kể từ 0g ngày 2.8.2021.

TP.HCM tiếp tục giãn cách thêm 14 ngày, người dân tuyệt đối không được di chuyển ra khỏi thành phố

T.V | 01/08/2021, 13:24

Chỉ thỉ 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ được tiếp tục áp dụng cho TP.HCM thêm 14 ngày nữa, kể từ 0g ngày 2.8.2021.

Ngày 1.8, UBND TP.HCM vừa ban hành công văn số 2556/UBND- VX về việc tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội trên toàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19.

Công văn do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký nêu rõ: “Tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ thêm 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 2 tháng 8 năm 2021”.

Chính quyền thành phố yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt hiệu quả hơn để phòng chống sự lây lan của COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố.

Trong đó UBND thành phố đề nghị chính quyền các quận huyện thành phố trực thuộc có các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để cho người dân di chuyển ra khỏi thành phố cho tới khi hết thời gian giãn cách. Trừ các trường hợp được UBND thành phố phối hợp với các tỉnh thành đưa người dân về quê theo nhu cầu.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin cho người dân an toàn hiệu quả, không để vắc xin hết hạn. Các quận huyện, TP. Thủ Đức phấn đấu mỗi ngày phải tiêm ít nhất 200 người. Tùy vào điều kiện cho thể tổ chức tiêm sau 18 giờ. Tổ chức tiêm chủng lưu động tại các khu vực đặc thù. Đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đảm bảo các nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ. Không để cho người dân thiếu ăn thiếu mặc. Tổ chức hỗ trợ y tế cho người dân ở các khu vực cách ly phong tỏa.

Bài liên quan
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Tôi tha thiết đề nghị các tỉnh nhường một phần vắc xin cho TP.HCM
“Tôi không biết nói gì hơn và tha thiết đề nghị Bộ Y tế, các tỉnh, thành phố trong thời điểm này, nhường một phần vắc xin để TP.HCM tiêm trước cho người dân nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tiếp tục giãn cách thêm 14 ngày, người dân tuyệt đối không được di chuyển ra khỏi thành phố