Đó là khẳng định của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM khi thông tin về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn TP vào chiều nay (31.7).

TP.HCM phấn đấu cuối tháng 8.2021 có 70% người dân được tiêm vắc xin COVID-19

Hồ Quang | 31/07/2021, 17:36

Đó là khẳng định của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM khi thông tin về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn TP vào chiều nay (31.7).

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM hiện TP đang triển khai chiến dịch tiêm đợt 5 với 930.000 liều vắc xin, thời gian dự kiến sẽ tiêm trong vòng 2 tuần theo các đối tượng ưu tiên theo kế hoạch do UBND TP ban hành. Chiến dịch sẽ được đẩy nhanh tiến độ bên cạnh việc giữ an toàn trong tiêm chủng và phòng chống COVID-19. Ngay sau đó, TP sẽ mở rộng đối tượng được tiêm chủng, phấn đấu đến cuối tháng 8.2021, có khoảng 70% dân số thành phố (trên 18 tuổi) được tiếp cận vắc xin mũi 1.

tphcm-phan-dau-den-cuoi-thang-8.2021-co-70-nguoi-dan-duoc-tiem-vac-xin-covid-19-hinh-anh(1).png
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại một cơ sở y tế ở TP.HCM- Ảnh: PV 

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết trong ngày hôm qua (30.7), TP phát hiện thêm 3 chuỗi lây nhiễm tại quận 3, quận 5 và quận 10. Mỗi địa phương xuất hiện 1 chuỗi lây nhiễm. Ngay lập tức các lực lượng chức năng đã khoanh vùng, giám sát chặt. Như vậy ngoài 3 chuỗi lây nhiễm vừa phát hiện, TP còn 27 chuỗi lây nhiễm khác vẫn đang tiếp tục được khoanh vùng, giám sát.

Trong đợt dịch thứ 4 này, bắt đầu từ ngày 27.4 đến sáng 31.7, TP có tất cả 89.333 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 31.146 bệnh nhân khỏi bệnh được xuất hiện, 1.164 bệnh nhân tử vong, hiện còn 38.736 đang điều trị. Trong đó có 878 bệnh nhân nặng đang thở máy và 14 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Riêng công tác xét nghiệm, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP những trường hợp xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính, có triệu chứng hoặc thuộc nguy cơ cao sẽ ngay lập tức thực hiện xét nghiệm RT-PCR và chuyển đến khu cách ly tập trung tại quận huyện. Người có xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính không có triệu chứng, không thuộc nhóm nguy cơ cao, tạm thời theo dõi, chăm sóc, cách ly tại nhà trong khi chờ xét nghiệm RT-PCR. F0, F1 trước khi kết thúc cách ly có thể được xét nghiệm bằng xét nghiệm kháng nguyên nhanh hoặc RT-PCR.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP đang tập trung điều trị F0 nặng, có bệnh nền, sớm đưa hệ thống oxy dòng cao vào sử dụng, tránh chuyển biến nặng, rút ngắn thời gian điều trị F0 và phân bổ nguồn lực y tế phù hợp để hạn chế thấp nhất tử vong. Đồng thời đảm bảo vận hành có hiệu quả, trung tâm cấp cứu 115 không để chậm trễ trong vận chuyển F0 khi chuyển biến nặng. Thành phố cũng sẽ đưa vào vận hành 200 taxi chuyển công năng và 100 xe cứu thương. Thành lập 4 trung tâm cấp cứu vệ tinh ở quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, TP. Thủ Đức và quận 12 để điều phối nhanh chóng bệnh nhân.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện nay số ca F0 trên biểu đồ COVID-19 tại TP đang đi ngang. Để có thể kéo biểu đồ COVID-19 đi xuống, TP có thể sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 thêm 1-2 tuần nữa sau thời điểm ngày 1,8. Người dân TP cảm thông và chung sức thực hiện các quy định của Chỉ thị 16, các biện pháp siết chặt để kiểm soát, khống chế dịch bệnh. Đảm bảo nguyên tắc “nhà cách ly với nhà, người cách ly với người”, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết và luôn tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế, quy định tại khu cách ly, khu phong tỏa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
18 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phấn đấu cuối tháng 8.2021 có 70% người dân được tiêm vắc xin COVID-19