Cả 6 trường hợp ở TP.HCM tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 đều đã âm tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2. Như vậy, những người tiếp xúc với 6 trường hợp trên đã được giải phóng, không phải cách ly.

TP.HCM: Toàn bộ 6 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 đều âm tính

Hồ Quang | 28/01/2021, 19:02

Cả 6 trường hợp ở TP.HCM tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 đều đã âm tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2. Như vậy, những người tiếp xúc với 6 trường hợp trên đã được giải phóng, không phải cách ly.

Chiều tối 28.1, BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay đã có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với 6 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 1553.

tpcn-toan-bo-6-nguoi-tiep-xuc0-gan-voi-benh-nhan-1553-deu-am-tinh-hinh-anh(1).png
Cơ sở y tế xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 tại TP.HCM - Ảnh: PV

Đây là 6 người ở thành phố đi dự một cuộc Hội thảo điện máy ở tỉnh Quảng Ninh hôm 19.1 cùng với bệnh nhân 1553. Những người này cư ngụ ở quận 5, quận 6, quận 10 và quận Tân Phú. Sau khi phát hiện bệnh nhân 1553 dương tính với vi rút SARS- CoV-2, cả 6 trường hợp trên được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đến chiều 28.1, cả 6 trường hợp trên đều âm tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2.

“Điều này có nghĩa, những trường hợp tiếp xúc với 6 người trên ( F2) đã an toàn, không bị lây nhiễm. Tất cả những trường hợp F2 đã được giải phóng, không phải cách ly. Tuy nhiên, những người này phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện thông điệp 5K”, ông Dũng nói.

Riêng 1 đồng nghiệp với bệnh nhân 1553 hiện có mặt ở TPHCM cũng đã đến khai báo y tế và đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện TP đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19 từ nay đến qua Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó sẵn sàng các biện pháp truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, ca nghi ngờ, các trường hợp đến từ vùng dịch đúng phương pháp và có hướng dẫn cụ thể.

Ngành y tế TP luôn đặt ở trạng thái cảnh giác cao nhất. Các đội phản ứng nhanh, công tác xét nghiệm đều chuyển sang trạng thái sẵn sàng ra trận. Hệ thống y tế đã sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh khác nhau.

Trong đó, tập trung giám sát, quản lý các khu cách ly; triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 tại các cơ sở điều trị; tăng cường giám sát các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp như sốt, ho, khó thở… để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh có thể xâm nhập từ cộng đồng vào bệnh viện.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp ở trong nước, UBND TP.HCM yêu cầu hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội; các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tiếp tục quán triệt tinh thần đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các tổ chức, đơn vị, khu dân cư, các nơi có nguy cơ cao như siêu thị, nhà ga, sân bay, trường học, doanh nghiệp, nhà máy...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Toàn bộ 6 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 đều âm tính