Ngay sau khi công bố ca nhiễm 1552, tỉnh Hải Dương đã công bố thêm các ca nghi nhiễm trong cộng đồng liên quan đến bệnh nhân này.

Hải Dương cho học sinh nghỉ học, truy vết 235 người liên quan bệnh nhân 1552

Dạ Thảo | 28/01/2021, 12:10

Ngay sau khi công bố ca nhiễm 1552, tỉnh Hải Dương đã công bố thêm các ca nghi nhiễm trong cộng đồng liên quan đến bệnh nhân này.

Liên quan đến bệnh nhân 1552, tỉnh Hải Dương đã phong tỏa 1 thôn và giãn cách xã hội tại xã Hưng Đạo, nơi bệnh nhân số 1552 sinh sống.

UBND tỉnh Hải Dương vừa gửi Sở GD-ĐT, Sở Lao động - tthương binh và xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh Hải Dương cho phép học sinh, sinh viên, học viên trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 29.1 để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT, Sở Lao động - thương binh và xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời có kế hoạch học trực tuyến hoặc học bù cho học sinh, sinh viên và học viên để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch năm học 2020-2021.

hai-duong-cach-ly.jpg
Ở Hải Dương cách ly hơn 200 người và cho học sinh nghỉ học để phòng dịch

Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh cho biết, đến sáng nay (28.1) địa phương đã xác định được 235 trường hợp F1 (trong đó gồm 175 người làm việc cùng công ty với bệnh nhân và ca bệnh tại Nhật Bản; 43 trường hợp F1 của bệnh nhân 1552 và 17 trường hợp F1 của ca bệnh tại Nhật Bản). "Tỉnh Hải Dương đã quyết định phong tỏa thôn Kim Điền và giãn cách xã hội với xã Hưng Đạo và khu vực công ty, nơi bệnh nhân làm việc. Đêm qua, 28 bác sĩ của bệnh viện Đại học Y Hà Nôi đã về hỗ trợ địa phương chống dịch. Sáng nay, đoàn bác sĩ bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục về, hỗ trợ địa phương", ông Kiên cho hay.

Khẳng định với phóng viên Một Thế Giới - Cục trưởng Cục khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết tình hình dịch COVID-19 đang căng thẳng và đây là ổ dịch lây trong cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay. Hiện nay, Bộ Y tế đang trình quan điểm xin ý kiến của Thủ tướng để phong tỏa tạm thời tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh vì nếu không phong tỏa rất dễ lây lan diện rộng ra các tỉnh. Về mặt chuyên môn, ông Khuê cho biết các ca bệnh liên quan đến chủng mới nên nguy cơ lây lan rất nhanh. Trước kia chu kỳ ủ bệnh khoảng 4 ngày thì bây giờ nhanh hơn, chỉ 2-3 ngày, tốc độ lây lan cũng nhanh hơn.
Còn trao đổi nhanh với báo chí ngay sau khi Đại hội Đảng XIII vừa kết thúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói phải thông tin để người dân cảnh giác, nhưng không để hoang mang.

“Bây giờ bắt gặp Phó thủ tướng hỏi có mệt mỏi không thì Phó thủ tướng cho biết đã thức suốt đêm, từ chiều tối họp với Bộ Y tế, họp cả đêm để chỉ đạo nhưng tình hình đang được kiểm soát. Hoàn toàn có niềm tin chúng ta sẽ kiểm soát được”, Phó Thủ tướng cho hay.

Bên cạnh đấy, sáng 28.1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng đã có công văn hỏa tốc số 316/BCĐ-SYT về việc cách ly, giám sát, theo dõi y tế đối với những người liên quan đến ca bệnh mới ghi nhận tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. UBND tỉnh Hải Phòng cũng yêu cầu những người đi, đến từ Quảng Ninh, Hải Dương trong vòng 14 ngày thực hiện khai báo y tế theo quy định, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại. Tăng cường hoạt động của tổ tự quản tại các khu dân cư, phát hiện sớm những trường hợp đi, đến từ các địa phương trên để theo dõi y tế và cách ly phù hợp…

Bài liên quan
Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu
Ngày 17.4, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX 2023) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương cho học sinh nghỉ học, truy vết 235 người liên quan bệnh nhân 1552