Ngay trong sáng 28.1, UBND tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng đưa ra truy vết liên tục đối với những người liên quan đến bệnh nhân 1553.

Quảng Ninh nhanh chóng cách ly 481 người có liên quan đến ca bệnh 1553

Dạ Thảo | 28/01/2021, 10:59

Ngay trong sáng 28.1, UBND tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng đưa ra truy vết liên tục đối với những người liên quan đến bệnh nhân 1553.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết và đưa ra danh sách những F1, F2, F3 của BN1553 - P.T.D. (SN 1990, ở khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long), là nhân viên an ninh Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Tính đến 7 giờ sáng ngày 28.1.2021 đã điều tra được 481 người có liên quan đến ca BN1553. Trong đó, F1 có 355 người, F2 có 124 người và F3 có 2 người. Hiện tại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

ha-duong-covid.jpg
Cả Quảng Ninh và Hải Dương đều tích cực truy vết những người liên quan đến các bệnh nhân đã được công bố

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng chống phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất. Đặc biệt, Chính quyền các địa phương phải chủ động chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Quảng Ninh cũng kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất. Chính quyền các địa phương phải chủ động chuẩn bị ngay các vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất.

Còn trong khi đó ở Hải Dương, bệnh nhân số 1552 đã tiếp xúc với hơn 200 người. Đây là ca bệnh có chị dâu là người được xác định dương tính COVID-19 khi nhập cảnh vào Nhật Bản. Cơ quan chức năng thực hiện truy vết, bước đầu xác định bệnh nhân 1552 đã tiếp xúc với 237 người. Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số ban đầu, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết, tìm kiếm thêm những người từng tiếp xúc bệnh nhân và những trường hợp F2 để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Bài liên quan
Vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm sai phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xác minh, điều tra cụ thể nguyên nhân sự cố vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh, làm rõ trách nhiệm để kịp thời rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh nhanh chóng cách ly 481 người có liên quan đến ca bệnh 1553