Phòng khám Đa khoa Đại Việt - một phòng khám của người Trung Quốc đã coi thường pháp luật, bất chấp tính mạng của người bệnh đã bị UBND TP.HCM xử phạt và tước giấy phép hoạt động.

TP.HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám Đa khoa Đại Việt

Hồ Quang | 18/11/2019, 17:23

Phòng khám Đa khoa Đại Việt - một phòng khám của người Trung Quốc đã coi thường pháp luật, bất chấp tính mạng của người bệnh đã bị UBND TP.HCM xử phạt và tước giấy phép hoạt động.

Chiều 18.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, UBND TP.HCM vừa ra quyết định tước giấy phép hoạt động của Phòng khám Đa khoa Đại Việt (thuộc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Đại Việt - số 1503-1505-1507-1509 đường 3 tháng 2, phường 16, quận 11, TP.HCM); đồng thời xử phạt phòng khám này hơn 140 triệu đồng.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trong thời gian qua, Phòng khám Đa khoa Đại Việt liên tục bị phán ánh về những sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây và lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần xử phạt. Sau đó, phòng khám này lại “ve sầu thoát xác” - thay tên đổi chủ rồi tiếp tục vi phạm.

Đặc biệt, mới đây phòng khám này bị báo chí phản ánh về hành vi vẽ bệnh để móc túi bệnh nhân, tổ chức phá thai chui cho một thai phụ mang thai đến hơn 16 tuần tuổi thai.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành thanh, kiểm tra Phòng khám Đa khoa Đại Việt thì phát hiện phòng khám này có hàng loạt sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh, thậm chí còn sử dụng nhiều chiêu trò để lừa gạt bệnh nhân cũng như qua mặt các cơ quan chức năng.

Cụ thể tại thời điểm thanh tra, lực lượng chức năng phát hiện phòng khám này tổ chức khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép; không đảm bảo điều kiện nhân lực để hoạt động; không ghi chép đầy đủ trong hồ sơ bệnh án. Nghiêm trọng hơn, phòng khám này còn có hành vi lừa gạt bệnh nhân cũng như đối phó với cơ quan chức năng bằng cách cho tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin khám bệnh, chữa bệnh.

Từ những sai phạm trên, lực lượng chức năng xác định Phòng khám Đa khoa Đại Việt có đến 4 sai phạm nghiêm trọng gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh.

Xác định đây là những sai phạm có tính chất nghiêm trọng, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hổ sơ lên UBND TP.HCM để cơ quan này ra quyết định xử phạt. Sau khi xem xét những sai phạm trên và căn cứ theo Điểm a, Khoản 7 Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND TP.HCM đã quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoa Đại Việt với số tiền 143.700.000 đồng và tước giấy phép hoạt động của phòng khám này 4,5 tháng.

ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòngSở Y tế TP.HCM cho biết, hiện toàn TP.HCM có 11 phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc đang hoạt động khám, chữa bệnh, trong đó có Phòng khám Đa khoa Đại Việt.

Các phòng khám khác có bác sĩ người Trung Quốc khám, chữa bệnh gồm: Hoàn Cầu (quận 5), Đại Đông (Tân Bình), Thăng Long (quận 10), Thái Bình Dương (quận 1), Thế Giới (quận 5), Hồng Phong (quận 5), Âu Á (quận 6), Quốc Tế (quận 1), Khang Thái, Ma Yo (quận 10). Trong số đó, đã có 3 phòng khám bị tước giấy phép hoạt động gồm: Đại Đông, Quốc Tế, Khang Thái và Ma Yo. Như vậy, với việc Phòng khám Đa khoa Đại Việt bị tước giấy phép hoạt động đã nâng tổng số phòng khám có bác sĩ Trung Quốc khám, chữa bệnh bị tước giấy phép hoạt động lên con số 4.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám Đa khoa Đại Việt