TP.HCM vừa cho ra mắt Trung tâm Điều hành Giáo dục thông minh. Đây là trung tâm điều hành giáo dục thông minh đầu tiên của cả nước.

TP.HCM triển khai trung tâm điều hành giáo dục thông minh

nguyễn tuyết | 13/02/2020, 17:39

TP.HCM vừa cho ra mắt Trung tâm Điều hành Giáo dục thông minh. Đây là trung tâm điều hành giáo dục thông minh đầu tiên của cả nước.

Hệ thống của Mô hình thí điểm Trung tâm Điều hành Giáo dục thông minh bao gồm các hợp phần: Xây dựng và quản lý hệ thống báo cáo thuộc phạm vi của Sở GD - ĐT bằng công cụ thông minh, trực tuyến; Hỗ trợ công tác chỉ đạo, điều hành bằng các công cụ thông minh; Quản lý và tổ chức các cuộc họp thông minh; Quản lý lịch làm việc của Sở, cá nhân hóa các lịch làm việc; Tích hợp và triển khai hệ thống quản lý văn bản thông minh; Hệ thống giám sát thời gian thực qua camera trên cơ sở ứng dụng Trí tuệ nhân tạo - AI; Cập nhật các thông tin mới nhất về ngành giáo dục và đào tạo trên cổng thông tin điện tử, giám sát thông tin trên môi trường mạng; Tạo Hệ sinh thái trực tuyến phục vụ việc soạn giảng, nghiên cứu của thầy và hoạt động tự học của trò, tạo nền tảng xây dựng xã hội học tập.

Môi hình này sẽ đượctriển khai thí điểmtại quận 1, quận 12 và 5 trường Trung học phổ thông là các trường: Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Du, Nguyễn Hiền và Lê Quý Đôn.

Theo Giám đốc Sở GD - ĐT TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn, mô hình thí điểm Trung tâm điều hành giáo dục thông minh là bước đi quan trọng đầu tiên để xây dựng nên nền tảng giáo dục thông minh của thành phố. Trong quá trình vận hành thí điểm, Sở GD - ĐT sẽ tiếp tục phối hợp hoàn chỉnh về phần mềm, các thiết bị,… đảm bảo hiệu quả tốt nhất trong việc sử dụng và vận hành của Trung tâm.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt

Đánh giá cao việc triển khai mô hình Trung tâm điều hành giáo dục thông minh, ông Nguyễn Thiện Nhân Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho biết,với tốc độ tăng dân số bình quân 200.000 người/năm, trong đó cứ 5 năm tăng thêm khoảng 300.000 học sinh thì thực tế hiện nay số lượng giáo viên của TPHCM không theo kịp số lượng học sinh, sinh viên. Để đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo, ngành giáo dục, TPHCM cần thực hiện các giải pháp hiện đại hóa quản lý và đổi mới công nghệ giáo dục.

Theo ông Nhân, một khi có Trung tâm điều hành Giáo dục thông minh, người học sẽ học dễ dàng hơn, có thể học mọi lúc mọi nơi và học hiệu quả hơn đồng thời có sự tham gia của gia đình. Đội ngũ cán bộ giáo viên cũng sẽ có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để nâng cao trình độ; nâng cao năng lực quản lý.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM triển khai trung tâm điều hành giáo dục thông minh