Tình hình truy vết phòng ngừa dịch COVID-19 đang được TP.HCM thực hiện quyết liệt trong bối cảnh xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng.

TP.HCM: Truy vết người đến 3 quán ở 200 Xóm Chiếu, phong tỏa chợ Phú Nhuận

P.V | 21/05/2021, 14:41

Tình hình truy vết phòng ngừa dịch COVID-19 đang được TP.HCM thực hiện quyết liệt trong bối cảnh xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng.

Ngày 21.5, UBND phường 14, quận 4, TP.HCM đề nghị những người từng đến các địa điểm gồm quán phá lấu cô Oanh, địa chỉ C200/48 Xóm Chiếu, phường 14 và quán súp cua Hằng, quán vịt lộn Phượng, cùng địa chỉ C200/18 Xóm Chiếu hôm 18.5, lập tức liên hệ khu cách ly cộng đồng, địa chỉ tại 209/43 Tôn Thất Thuyết phường 3, quận 4 đế được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Sáng 21.5, tại khu vực chợ Phú Nhuận (phường 17, quận Phú Nhuận, TP.HCM), lực lượng chức năng rào khoanh vùng một đoạn đường dài 300m. Ông Phan Văn Thuận - Chủ tịch UBND P.17, Q.Phú Nhuận, TP.HCM cho biết cơ quan chức năng thực hiện động thái trên để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và khử khuẩn vì có ca nghi nhiễm COVID-19 từng đến.

Đêm qua, lực lượng chức năng phường 3 (quận Bình Thạnh) khoanh vùng căn nhà 32D Vũ Huy Tấn là quán lẩu nướng. Theo thông tin ban đầu, một người trong quán này từng đến quán bánh canh cá lóc O Thanh (quận 3), nơi phát hiện 3 mẹ con nhiễm COVID-19.

Như vậy, sau 20 ngày không xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, đến nay TP.HCM ghi nhận có 5 ca COVID-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu dừng các sự kiện, nghi lễ tôn giáo quá 30 người; không tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Phố đi bộ, khu vui chơi, giải trí, công viên... cũng được yêu cầu hạn chế tập trung đông người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Truy vết người đến 3 quán ở 200 Xóm Chiếu, phong tỏa chợ Phú Nhuận