UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức về ứng dụng công nghệ trong triển khai chính sách hỗ trợ đợt 3.

TP.HCM ứng dụng công nghệ trong triển khai chính sách hỗ trợ đợt 3

P.V | 26/09/2021, 18:11

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức về ứng dụng công nghệ trong triển khai chính sách hỗ trợ đợt 3.

Thời gian chi trả hỗ trợ đợt 3 sẽ từ 1.10 đến 15.10, dự kiến cho khoảng 7,347 triệu người dân TP với kinh phí khoảng 7.347 tỉ đồng sẽ được triển khai qua ứng dụng App SafeID Delivery do Công ty TNHH MTV phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) triển khai.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức tập trung thẩm định và hoàn tất phê duyệt danh sách hỗ trợ đợt 3 trước ngày 26.9 và gửi về QTSC để đưa lên hệ thống thông tin quản lý chi trả trên phạm vi toàn TP trước 11h ngày 27.9.

Ngoài ra, UBND TP.HCM chỉ đạo chủ tịch UBND 312 xã, phường, thị trấn phải lập danh sách nhân sự phụ trách thực hiện chính sách hỗ trợ đợt 3 (mỗi phường, xã 40 người) gửi Công ty QTSC để được cung cấp tài khoản, hướng dẫn cài đặt và sử dụng điện thoại khi thực hiện chi trả.

UBND TP đã giao cho QTSC tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thực hiện chi trả đợt 3 vào ngày 25.9. QTSC có trách nhiệm phối hợp tổng đài 1022 hướng dẫn, giải đáp của địa phương trong quá trình triển khai ứng dụng phần mềm quản lý chi trả. Đồng thời cung cấp tài khoản sử dụng phần mềm quản lý chi trả hỗ trợ đợt 3 cho lực lượng của 312 phường, xã, thị trấn. Mỗi đơn vị xã, phường sẽ có 1 tài khoản quản trị do Chủ tịch UBND phụ trách theo dõi, chỉ đạo.

Mỗi quận, huyện, TP.Thủ Đức có 2 tài khoản quản trị cấp cho Chủ tịch UBND và Trưởng phòng LĐ-TB-XH để theo dõi tiến độ chi trả, kiểm tra, đôn đốc các xã, phường, thị trấn, thiết lập và chuẩn bị báo cáo định kỳ về tình hình triển khai hỗ trợ cho UBND TP thông qua Sở LĐ-TB-XH. Trong ngày đầu thực hiện chi trả, QTSC sẽ tổ chức lực lượng kiểm tra, theo dõi và xử lý kịp thời những tình huống phát sinh để hạn chế ảnh hưởng đến quá trình chi trả

Theo thống kê, thời điểm triển khai gói hỗ trợ đợt 1 có 1 triệu lao động tự do và 1,3 triệu hộ gặp khó khăn. Trên cơ sở bổ sung đối tượng, UBND TP đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai gói hỗ trợ lần 2 với mức 1,5 triệu/người, bao gồm người lao động tự do, hộ nghèo, cận nghèo. Tuy nhiên, giãn cách xã hội tiếp tục kéo dài khiến các hộ gặp khó khăn đã được hỗ trợ vẫn không đủ chi tiêu vì trong hộ có nhiều người. Ngoài ra, có hộ ít người và hộ nhiều người nên nếu hỗ trợ theo hộ thì không hợp lý. Đó là lý do TP xây dựng gói hỗ trợ lần 3, áp dụng mức hỗ trợ theo đầu người.

Về nguyên tắc của gói hỗ trợ thứ 3 là chi đúng, chi đủ; lập danh sách không bỏ sót, không trùng lắp; không phân biệt tạm trú, thường trú hay lưu trú. Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng lợi dụng chính sách này để trục lợi. Mức hỗ trợ đợt 3 là 1 triệu đồng/người và chi trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo đăng ký của người dân.

Bài liên quan
Đồng Nai sẽ triển khai thí điểm ứng dụng chăm sóc sức khỏe người dân do Israel chuyển giao
Đây là bước triển khai quan trọng để Đồng Nai thực hiện hóa việc chuyển đổi số ngành y tế của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ứng dụng công nghệ trong triển khai chính sách hỗ trợ đợt 3