Liên quan đến việc Phó chủ tịch UBND quận 11 nghi mắc COVID-19, chiều 30.6, Chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long cho biết đã xác định được 245 trường hợp tiếp xúc, trong đó có 26 F1, 45 F2 và 174 F3.

TP.HCM: Xác định 245 người tiếp xúc với Phó chủ tịch quận 11 nghi mắc COVID-19

Hồ Quang | 30/06/2021, 19:30

Liên quan đến việc Phó chủ tịch UBND quận 11 nghi mắc COVID-19, chiều 30.6, Chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long cho biết đã xác định được 245 trường hợp tiếp xúc, trong đó có 26 F1, 45 F2 và 174 F3.

Theo ông Long, qua điều tra, truy vết và xác minh các trường hợp có liên quan đến Phó chủ tịch UBND quận 11 nghi mắc COVID-19 tại quận ủy, UBND quận, bước đầu đã lập danh sách 26 trường hợp F1 làm tại quận ủy, UBND quận 11 và 45 trường hợp F2, 174 trường hợp F3. Các trường hợp này đã được lấy mẫu và đang thực hiện cách ly tại trụ sở UBND quận để chờ kết quả xét nghiệm.

tphcm-xac-dinh-245-nguoi-tiep-xuc-voi-pho-chu-tich-ubnd-quan-11-nghi-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Ngành y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến các ca mắc COVID-19 - Ảnh: PV

Trưa 30.6, các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa trụ sở quận ủy, UBND quận, đồng thời tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực quận ủy, UBND quận và lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR SARS-CoV-2 cho 140 cán bộ, công chức có mặt tại trụ sở trong ngày 30.6 và những trường hợp có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm trong thời gian gần đây.

Riêng đối với 115 trường hợp làm việc tại nhà, đã hướng dẫn liên hệ với Trạm y tế phường để thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, nghiêm túc thực hiện việc tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày và báo cáo ngay khi có những biểu hiện bất thường về tình trạng sức khỏe.

UBND quận 11 cho biết đang tiếp tục tổ chức truy vết và xử lý các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân; giám sát cách ly theo quy định và hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đối với toàn bộ cán bộ công chức của quận.

“Hiện toàn bộ những người đang làm việc tại UBND quận được cách ly ngay tại cơ quan. Trong sáng mai (1.7) sẽ có kết xét nghiệm. Nếu F1, F2, F3 đều âm tính thì các trường hợp F2, F3 sẽ cho về nhà tự cách ly, theo dõi sức khỏe. Riêng các trường hợp F1 sẽ tiếp tục cách ly tại đây sau 14 ngày”, ông Long nói.

Bên cạnh đó, để bảo đảm công việc tại UBND quận được thông suốt, ông Long cho biết đã chỉ đạo các phòng, ban và đơn vị tại quận thực hiện phân công cán bộ, công chức (bộ phận làm việc tại nhà) sẽ làm việc thay cho lực lượng đang cách ly, bố trí cán bộ công chức các bộ phận để đảm bảo các hoạt động chung của trụ sở UBND quận.

UBND quận cũng đã phân công lực lượng thay thế để giải quyết các thủ tục hành chính (do khu vực này có vị trí riêng biệt), thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, không làm gián đoạn đến việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Hiện quận tuyên truyền người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Cũng liên quan đến thông tin Phó chủ tịch UBND quận 11 nghi mắc COVID-19, chiều cùng ngày, UBND quận 11 đã có công văn gửi Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho rằng, các cơ quan truyền thông, báo chí đã đăng tải những thông tin liên quan đến phó chủ tịch quận nghi mắc COVID-19 không chính xác, gây tâm lý hoang mang cho người dân, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch của địa phương.

UBND quận 11 đề nghị Sở Thông tin Truyền thông hỗ trợ, cung cấp và định hướng các cơ quan truyền thông, báo chí đăng tải thông tin đến người dân được chính xác về ca nghi nhiễm COVID-19 của phó chủ tịch UBND quận.

“Vị phó chủ tịch nghi mắc COVID-19 này mới có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 từ Bệnh viện Nhi đồng. Hiện mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này đã chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để xét nghiệm lại để có kết quả chính thức”, ông Long chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xác định 245 người tiếp xúc với Phó chủ tịch quận 11 nghi mắc COVID-19