Các hoạt động vận tải bằng taxi, xe công nghệ sẽ được triển khai bình thường kể từ ngày 23.4. Còn đối với xe khách, TP.HCM cho phép hoạt động tối đa đến 30 – 50% số chuyến.

TP.HCM: Xe khách, taxi, xe công nghệ được hoạt động bình thường

23/04/2020, 22:52

Các hoạt động vận tải bằng taxi, xe công nghệ sẽ được triển khai bình thường kể từ ngày 23.4. Còn đối với xe khách, TP.HCM cho phép hoạt động tối đa đến 30 – 50% số chuyến.

Xe taxi, xe công nghệ được phép hoạt động bình thường - Ảnh: Interner

Chiều 23.4, UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về phương án tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 23.4.

Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận các phương án tổ chức hoạt động vận tải ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Đáng chú ý, tối 23.4, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng vừa có công văn hỏa tốc thông báo phương án tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn. Cụ thể, Sở cho phép hoạt động vận tải khách bằng xe taxi, xe hợp đồng (dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ) hoạt động bình thường.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt có trợ giá, Sở Giao thông vận tải sẽ công bố các tuyến hoạt động trở lại sau ngày 3.5. Trong khi đó, hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề được hoạt động trở lại theo phương án khai thác tuyến do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng công bố biểu đồ chạy xe đã được thống nhất phương án với Sở Giao thông vận tải tỉnh liền kề có liên quan.

Về tuyến cố định, thành phố cho phép chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).

Đối với loại hình xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch, TP.HCM chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy, bến phà Cát Lái được phép hoạt động bình thường, trừ xe ô tô có tổng tải trọng trên 8 tấn. Bến phà Bình Khánh cũng hoạt động bình thường. Còn tuyến xe buýt đường thủy số 1 sẽ dừng hoạt động cho đến hết ngày 3.5; các tuyến liên tỉnh tối đa 1 chuyến/tuyến/ngày; các vận tải hành khách ngang sông và nội tỉnh hoạt động bình thường.

Để đảm bảo công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi vận chuyển, Sở Giao thông vận tải yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện và người tham gia giao thông phải đảm bảo điều kiện an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 do TP.HCM ban hành.

Sở Giao thông vận tải cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng phải gửi danh sách phương tiện hoạt động đến Sở để kiểm tra, giám sát. Các bến xe khách liên tỉnh xây dựng và thống nhất phương án triển khai thực hiện đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định…

TP.HCM ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn dịch COVID-19 trong ngành vận tải

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 vừa ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn.

Bộ tiêu chí đánh giá gồm nhóm tiêu chí đánh giá bắt buộc với 6 tiêu chí thành phần và nhóm tiêu chí thực hiện bổ sung với 4 tiêu chí thành phần. Trong đó, nhóm tiêu chí bắt buộc có các điều kiện như: nhân viên phục vụ, người điều khiển phương tiện phải đeo khẩu trang, găng tay trong lúc làm việc; mật độ người tập trung trên phương tiện với tiêu chí số người từ 50% sức chở/ phương tiện trở xuống, hoặc trở lên; hành khách đeo khẩu trang trên phương tiện; tiêu chí khử trùng phương tiện sau mỗi chuyến hoạt động.

Bộ tiêu chí cũng đánh giá về các hoạt động như tuyên truyền thông tin trên phương tiện cho người dân biết để phòng chống dịch bệnh, mức độ thông thoáng của phương tiện và trang bị máy đo thân nhiệt trên xe.

Ứng vào các tiêu chí trên thì các đối tượng đạt từ 80% trở lên và không có tiêu chí bắt buộc bị chấm điểm 0 được phép hoạt động. Từ 60% đến dưới 80% và không có tiêu chí bắt buộc bị chấm điểm 0 được phép hoạt động nhưng phải chấn chỉnh các tiêu chí không đạt. Đối với những trường hợp chỉ đạt dưới 60% thì không được phép hoạt động.

Phan Diệu

Bài liên quan
Đồng Nai: Xe khách bất ngờ bốc cháy trên cao tốc
Chiều 19.4, một chiếc xe khách 45 chỗ đang di chuyển trên cao tốc TP.HCM -Long Thành - Dầu Giây bất ngờ bốc cháy, 22 hành khách đã thoát thân an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xe khách, taxi, xe công nghệ được hoạt động bình thường