Tour du lịch này sẽ được xây dựng khép kín với số lượng khách giới hạn, cung đường khép kín, du khách chỉ di chuyển trong một khu vực nhất định và dự kiến đến 30.9 có thể mở tour thí điểm đầu tiên.

TP.HCM xem xét mở tour du lịch khép kín sau ngày 30.9

Tú Viên | 12/09/2021, 18:21

Tour du lịch này sẽ được xây dựng khép kín với số lượng khách giới hạn, cung đường khép kín, du khách chỉ di chuyển trong một khu vực nhất định và dự kiến đến 30.9 có thể mở tour thí điểm đầu tiên.

Ngày 12.9, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Cần Giờ để đánh giá kết quả nổi bật, các giải pháp triển khai trọng tâm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua và kế hoạch phòng chống dịch, phục hồi kinh tế trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, thời gian không còn nhiều khi sắp tới ngày 15.9. Đến giờ này đối chiếu với các tiêu chí Bộ Y tế đưa ra, huyện Cần Giờ là một trong số ít địa phương cơ bản đạt được tiêu chí kiểm soát dịch.

Với kết quả đạt được, Bí thư trân trọng ghi nhận, đánh giá rất cao và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và người dân huyện Cần Giờ đã nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để có được kết quả, góp phần cho TP.HCM có những vùng đạt được những yêu cầu cơ bản mà Chính phủ giao.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đánh giá, qua các làn sóng dịch bệnh, huyện Cần Giờ đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Thứ trưởng Bộ Y tế góp ý huyện cần đề nghị ngành y thành phố lập ngân hàng máu sống ngay trên địa bàn để sử dụng cho các bệnh nhân khi cần, chủ động hơn trong nguồn máu phục vụ cấp cứu bệnh nhân, thay vì chờ phân bổ từ tuyến trên.

huyen-can-gio.jpeg
Bí thư Huyện ủy Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết huyện đang chuẩn bị kế hoạch cho việc phục hồi kinh tế sau ngày 15.9-Ảnh: Internet

Được biết, trong thời kỳ ban đầu, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ chỉ có 300 giường nhằm mục đích cách ly, điều trị người về từ nước ngoài. Sau các đợt bùng phát dịch, bệnh viện đã tăng cường năng lực, nâng cấp hệ thống điều trị. Từ đầu tháng 5 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận, điều trị 4.900 bệnh nhân COVID-19, hơn 4.500 người đã được xuất viện, 450 bệnh nhân tiếp tục được điều trị.

Bệnh viện cũng có 2 trung tâm hồi sức cấp cứu nặng với 200 giường. Trong thời kỳ cao điểm, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ tiếp nhận 630 bệnh nhân cùng lúc. Khi đó, bệnh viện đã phải bố trí thêm giường bệnh dù vượt quá công suất.

Dựa vào tình hình thực tế Cần Giờ hiện là một trong 3 địa phương của TP.HCM đã công bố kiểm soát được dịch và là địa phương ghi nhận số ca nhiễm thấp nhất trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 của TP, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết huyện đang chuẩn bị kế hoạch cho việc phục hồi kinh tế sau ngày 15.9.

Cụ thể, từ 16.9 đến 31.10 bên cạnh việc mở lại các hoạt động theo hướng dẫn của TP thì huyện đề xuất mở thêm một số hoạt động như: đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, chợ truyền thống, xây dựng nhà ở riêng lẻ trong dân..., đặc biệt là mở một tour du lịch khép kín, an toàn.

Theo ông Dũng, tour du lịch này sẽ được xây dựng khép kín với số lượng khách giới hạn, cung đường khép kín, du khách chỉ di chuyển trong một khu vực nhất định và dự kiến đến 30.9 có thể mở tour thí điểm đầu tiên.

Khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo và đề xuất kế hoạch, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá đây là mô hình khả thi để triển khai và đáp ứng nhu cầu được ra ngoài tận hưởng không khí trong lành của người dân TP.HCM sau nhiều tháng dài giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Văn Nên gợi ý để thí điểm tour du lịch này, huyện Cần Giờ cần chuẩn bị điểm đến an toàn, nhân sự an toàn, tổ chức tour an toàn đồng thời phải tính cả phương án xử lý khi có rủi ro xảy ra.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng cho biết khi tour du lịch được mở thì TP sẽ mời lực lượng tuyến đầu tham gia tour này để tái tạo sức khỏe sau nhiều tháng căng mình chống dịch.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM hoàn toàn thống nhất với những báo cáo của huyện Cần Giờ đã cho thấy được những việc đã làm, những việc đang làm và sẽ làm. Ông Nên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo huyện, “các pháo đài”, ý thức người dân trong việc thực hiện giãn cách triệt để và tập trung giải pháp y tế để phòng chống dịch trong điều kiện dịch lan rộng ở TP.HCM nói chung và huyện Cần Giờ nói riêng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xem xét mở tour du lịch khép kín sau ngày 30.9