Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tất cả những người từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía Bắc về TP sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

TP.HCM xét nghiệm tất cả người từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía Bắc trở về sau kỳ nghỉ lễ

Hồ Quang | 21/05/2021, 11:52

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tất cả những người từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía Bắc về TP sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh, tối ngày 20.5, TP triển khai cho các quận huyện tổ chức triển khai lấy mẫu tất cả những người về từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch phía Bắc trở về TP sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua.

tphcm-xet-nghiemtat-ca-nguoi-tu-da-nang-va-cac-tinh-co-dich-ohia-bac-tro-ve-sau-ky-nghi-le-hinh-anh(1).png
Ngành y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 các trường hợp đến từ vùng dịch - Ảnh: PV 

Thành phố cũng yêu cầu người dân đi từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía Bắc trở về TP sau kỳ nghỉ Lễ 30.4 và 1.5 liên hệ khai báo y tế địa phương để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Hạn chế tiếp xúc trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến người đàn ông mắc COVID-19 tại quận Gò Vấp, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết đến sáng nay (21.5) đã có kết quả xét nghiệm 32 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân này. Tất cả những người tiếp xúc gần trên đều có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, vào tối 20.5, TP ghi nhận một trường hợp mắc COVID-19 từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Bệnh nhân này là ông M.V.H.(63 tuổi, ngụ ở phường 8, quận Gò Vấp). Bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở nên đi khám tại một phòng khám tư nhân phường 14, quận Gò Vấp.

Tại đây, phòng khám này đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã triển khai các biện pháp khám sàng lọc, phòng lây nhiễm trong cơ sở khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau đó, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để xét nghiệm khẳng định và có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, TP đã triển khai khẩn các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết, phong tỏa nơi người này sinh sống. Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu rộng giám sát các hộ gia đình xung quanh.

Bài liên quan
TP.HCM hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025
Ngày 26.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 đến phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
31 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xét nghiệm tất cả người từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía Bắc trở về sau kỳ nghỉ lễ