Ngày 14.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, đã ra quyết định xử phạt Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạnh Phúc vì nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

TP.HCM: Xử phạt Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạnh Phúc

Hồ Quang | 14/04/2022, 16:52

Ngày 14.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, đã ra quyết định xử phạt Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạnh Phúc vì nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trước đó lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra Chi nhánh Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạnh Phúc tại Tòa nhà Belco (số 97 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Bệnh viện có nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh. Cụ thể, bệnh viện này niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

tphcm-xu-phat-benh-vien-da-khoa-quoc-te-hanh-phuc-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạnh Phúc, số 97 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM - Ảnh: PV

Với những sai phạm trên, Thanh tra sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạnh Phúc với số tiền 8 triệu đồng.

Bên cạnh việc xử phạt Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạnh Phúc, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt một bệnh viện thẩm mỹ nâng mũi khiến một phụ nữ bị nguy kịch.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế xử phạt Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (số 781/C9 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM) với số tiến 4,7 triệu đồng về hành vi không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và không sử dụng trang bị phòng hộ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 23.2, chị T.T.P.A (44 tuổi, ngụ Bình Dương) đến Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn để phẫu thuật nâng mũi. Trước khi thực hiện, các nhân viên y tế tiến hành gây mê cho bệnh nhân. Ngay sau đó, bệnh nhân bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Lập tức các nhân viên y tế tiến hành hồi sức tim phổi, sau khoảng 20 phút tim của bệnh nhân đã đập trở lại.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn đã chuyển bệnh nhân đến một bệnh viện đa khoa lớn trên địa bàn TP.HCM để cấp cứu. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp, theo dõi sốc phản vệ do thuốc mê.

Thanh Tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, từ ngày 16.3 đến ngày 12.4.2022, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt 25 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực y tế. Trong đó có Công ty TNHH Thiện Tâm Thành (số 80/22 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3) bị xử phạt với số tiền cao nhất lên đến 102 triệu đồng với 3 sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám chữa bệnh gồm: niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử phạt Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạnh Phúc