Cấu kết cùng người khác lừa đảo 4 phụ nữ với số tiền 67 tỉ đồng, bị cáo Phạm Văn Cung, cựu trụ trì một ngôi chùa ở Vĩnh Long bày tỏ sự hổ thẹn, xin được nhận mức án cao nhất là tử hình.

Xử vụ cựu trụ trì và đồng bọn lừa 67 tỉ đồng ở Vĩnh Long: Bị cáo xin nhận mức án tử hình

Nguyên Việt | 14/04/2022, 15:13

Cấu kết cùng người khác lừa đảo 4 phụ nữ với số tiền 67 tỉ đồng, bị cáo Phạm Văn Cung, cựu trụ trì một ngôi chùa ở Vĩnh Long bày tỏ sự hổ thẹn, xin được nhận mức án cao nhất là tử hình.

Ngày 14.4, TAND tỉnh Vĩnh Long, tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Văn Cung (SN 1982, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Tuấn Sĩ (SN 1968, chạy xe ôm, ngụ TP.Vĩnh Long) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ở phần luận tội, đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Long giữ nguyên quan điểm như cáo trạng đã truy tố. Quá trình điều tra và tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, phù hợp với kết quả điều tra và diễn biến vụ việc. Đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Cung mức án chung thân, bị cáo Sĩ từ 3-5 năm tù.

Theo đại diện VKS, Cung lợi dụng danh nghĩa nhà chùa và Trung tâm Suối nguồn tình thương, để liên hệ gặp nhiều người có điều kiện kinh tế khá giả, sau đó tự giới thiệu về công việc từ thiện để họ cảm thông, trợ giúp. Để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân bị cáo đã chủ động dựng lên các sự kiện không có thật, như: dựng chuyện bị bắt cóc, lâm trọng bệnh… Ngoài ra, bị cáo còn tự giới thiệu quen với nhiều lãnh đạo cấp cao, tự nhận là mật vụ, tình báo, để chiếm đoạt tài sản của người khác.

bi-cao-cung.jpg
Bị cáo Phạm Văn Cung tại phiên tòa ngày 14.4 - Ảnh: Nguyên Việt

Với các thủ đoạn nêu trên, Cung cùng đồng bọn đã chiếm đoạt của 4 người phụ nữ số tiền hơn 67 tỉ đồng. Đối với Lê Nguyên Khoa, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ tiến hành xử lý sau.

Tại phiên tòa, Cung thừa nhận nội dung cáo trạng. Trước khi được công nhận là tu sĩ vào năm 2005, bị cáo đã gây ra nhiều khoản nợ, đã mượn tiền của người này để trả cho người khác. Bị cáo đồng ý nội dung cáo trạng và không có ý kiến khác.

Để các bị hại tin tưởng, bị cáo trên cương vị là trụ trì chùa, giám đốc trung tâm đã nói dối, nói sai nhằm mục đích lấy tiền của các bị hại. Theo bị cáo, dù bản thân đã đi tu nhưng vẫn còn “chất của người đời”, chính vì vậy đã gây ra hành vi lừa đảo. “Bị cáo xin thú thật, rất hổ thẹn cho hành vi của mình”, Cung khai tại tòa.

Khi nói lời sau cùng, Cung thừa nhận bản thân là người không tốt và xin nhận mức án tử hình. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến các bị hại, người thân. Còn bị cáo Sĩ thành khẩn nhận lỗi lầm đã gây ra và xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, Cung là tu sĩ từ năm 2005 và tu tại chùa Phước Quang ở huyện Tam Bình. Năm 2008, Cung được bổ nhiệm làm trụ trì. Cũng trong năm 2008, Trung tâm Cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương (nuôi dạy trẻ mồ côi) được thành lập, đến năm 2012 đi vào hoạt động. Cung được giao làm Giám đốc trung tâm. Trong thời gian này, Cung quen với Khoa nên bổ nhiệm làm thư ký giúp việc.

Thời gian làm trụ trì và Giám đốc trung tâm, Cung tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để tạo uy tín. Cung làm các clip về hoạt động từ thiện đưa lên mạng xã hội, quảng bá hình ảnh nhằm tạo lòng tin cho nhiều người để lừa lấy tiền chi xài cá nhân. 

Với những thủ đoạn trên, Cung vay tiền của nhiều người sử dụng vào mục đích cá nhân và chiếm đoạt của 4 người phụ nữ số tiền hơn 67 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử vụ cựu trụ trì và đồng bọn lừa 67 tỉ đồng ở Vĩnh Long: Bị cáo xin nhận mức án tử hình