Cùng lúc nhiều phòng khám Trung Quốc đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh và đã ra quyết định xử phạt, đồng thời buộc tháo gỡ những bảng quảng cáo sai quy định tại các phòng khám này.

TP.HCM: Xử phạt hàng loạt phòng khám Trung Quốc

Hồ Quang | 18/04/2019, 14:39

Cùng lúc nhiều phòng khám Trung Quốc đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh và đã ra quyết định xử phạt, đồng thời buộc tháo gỡ những bảng quảng cáo sai quy định tại các phòng khám này.

          

Ngày 18.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt cùng lúc 4 phòng khám Trung Quốc. Các phòng khám trên gồm: Phòng khám đa khoa Âu Á ( Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Âu Á - 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6); Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu - 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5);  Phòng khám đa khoa Hồng Phong (Công ty THHH MTV Dịch vụ Y tế Hồng Phong - 160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5) và Phòng khám đa khoa Thế Giới (Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Thế giới - 646-648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5).

Các phòng khám trên bị Thanh tra Sở Y tế TP phát hiện sai phạm trong lĩnh vực hoạt động khám, chữa bệnh. Cụ thể, các phòng khám trên quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP đã ra quyết định xử phạt mỗi phòng khám 30 triệu đồng, tổng số tiền là 120 triệu đồng. Ngoài ra, các phòng khám này còn buộc phải tháo dỡ quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đây là những phòng khám Trung Quốc đã từng bị xử phạt vì những vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh nhưng vẫn tiếp tục tái phạm. Các vi phạm chủ yếu của những phòng khám này là quảng cáo quá phạm vi chuyên môn cho phép, ghi chép không đầy đủ thông tin trong hồ sơ bệnh án, thu giá dịch vụ cao nhiều lần so với giá niêm yết, bác sĩ hành nghề không có chứng chỉ...

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP, cùng lúc với xử phạt các phòng khám Trung Quốc, Sở còn xử phạt 7 đơn vị khác vi phạm trong lĩnh vực y tế. Đặc biệt là Bệnh viện Nam học Sài Gòn (680 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình) đã có nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh. Bệnh viện này không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và bảng hiệu quảng cáo ghi không đúng với nội dung trong giấy phép hoạt động.

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử phạt hàng loạt phòng khám Trung Quốc