UBND TP.HCM đã yêu cầu Tổng Công ty TNHH MTV Thương mại Sài Gòn (Satra) điều chỉnh thiết kế đường nội bộ 12m cắt ngang công trình và bố trí phòng hội nghị có sức chứa trên 1.000 người với đầy đủ các phương tiện, thiết bị hội họp hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng cho các sự kiện lớn.

TP.HCM: Yêu cầu điều chỉnh thiết kế công trình Thương xá Tax

Phan Diệu | 30/08/2016, 05:07

UBND TP.HCM đã yêu cầu Tổng Công ty TNHH MTV Thương mại Sài Gòn (Satra) điều chỉnh thiết kế đường nội bộ 12m cắt ngang công trình và bố trí phòng hội nghị có sức chứa trên 1.000 người với đầy đủ các phương tiện, thiết bị hội họp hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng cho các sự kiện lớn.

Liên quan đếnquy hoạch tổng mặt bằng, phương án thiết kế kiến trúc công trình và bảo tồn một số hạng mục của Thương xá Tax, ngày 29.8, UBND TP.HCM đã yêu cầuTổng Công ty TNHH MTVThương mại Sài Gòn (Satra) điều chỉnh thiết kếđường nội bộ 12m cắt ngang công trình. Đồng thời, công ty này cũng cần nghiên cứubố trí phòng hội nghị có sức chứa trên 1.000 ngườivớiđầy đủ các phương tiện, thiết bị hội họp hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng cho các sự kiện lớn.

UBND TP cũng giao Ban Quản lý đường sắt đô thịcầnphối hợp với Satra và các đơn vị tư vấn thiết kế có liên quan rà soát phương án đấu nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hệ thống thông gió của tòa nhà với dự án khu thương mại ngầm Bến Thành (dưới đường Lê Lợi) đồng bộ với dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đặc biệt, các đơn vị này phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về hệ thống thông gió, thoát nạn khi có sự cố...

Bên cạnh đó, về vấn đề cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm, theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP đã chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị thành phố xử lý dứt điểm vấn đề lún nứt do thi công dự án thành phần số 4 của dự án này.

Cụ thể, đối với các trường hợp đã tổ chức hiệp thương thành công,đơn vị thi công sớm hoàn tất hồ sơ chi trả tiền cho các hộ dân trước ngày 31.8.2016.Đối với các trường hợp nhà dân bị ảnh hưởng thuộc phạm vi dự ánthìtổ chức hiệp thương, kể cảcác trường hợp đã hiệp thương nhưng chưa thành công. Đối với các trường hợp nhà dân xa phạm vi thực hiện dự ánthìtiến hành khảo sát lại để xác định mức độ ảnh hưởng và đề ra biện pháp giải quyết.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng vừa yêu cầu Thủ trưởng các sở-ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện khẩn trương lập danh mục các thủ tục hành chính đưa vào dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện trong năm 2016.

Theo đó, lãnh đạo thành phố giao các sở-ngành, quận-huyện cần rà soát các thủ tục hành chính liên quan đến nhiều cơ quan để giải quyết cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các thủ tục trong lĩnh vực đầu tư - đấtđai - xây dựng. Các thủ tục này sẽ được đưa vào thực hiện liên thông một cửa điện tử.

Đáng chú ý, thành phố cũng sẽ chọn thí điểm cơ chế một cửa liên thông điện tử đối với nhóm thủ tục về cấp giấy phép xây dựng và nhóm thủ tục liên quan đến đăng ký, sử dụng nhà, đất trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

UBND TP giao Sở Tư pháptăng cường kiểm tra tiến độ thực hiện chuẩn hóa thủ tục hành chính của các đơn vị và báo cáo tình hình, kết quả thực hiện trước ngày 15.9.

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm triển khai dịch vụ công trực tuyến và phần mềm tác nghiệp xử lý đối với các thủ tục hành chính của đơn vị đã đăng ký dịch vụ công trực tuyến.

Đặc biệt, Sở này phải điện tử hóa các quy trình thủ tục hành chính theo mức độ 3, 4 và thẩm định, có ý kiến góp ý các quy trình của các sở-ngành, quận-huyện đang thực hiện, sẽ thực hiện trong thời gian tới cũng như hoàn chỉnh dự thảo trình UBND TP phê duyệt thống nhất về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn thành phố,

Theo kế hoạch, UBND TP sẽ họp giao ban trực tuyến công tác cải cách hành chính với các sở-ngành, quận-huyện vào cuối tháng 9.2016, trong đó có chuyên đề đánh giá việc triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến thực hiện trong năm 2016.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Yêu cầu điều chỉnh thiết kế công trình Thương xá Tax