Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các Sở, ngành chấn chỉnh, đôn đốc cơ quan chuyên môn rà soát, rút ngắn thời gian xử lý thủ tục tại cơ quan mình theo đúng chỉ đạo.

TP.HCM: Yêu cầu khẩn trương đẩy mạnh giải ngân đầu tư công trong năm 2023

Ngọc Đại | 30/08/2023, 07:40

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các Sở, ngành chấn chỉnh, đôn đốc cơ quan chuyên môn rà soát, rút ngắn thời gian xử lý thủ tục tại cơ quan mình theo đúng chỉ đạo.

dtc.jpeg
TP.HCM cần đẩy mạnh giải ngân đầu tư công trong năm 2023 - Ảnh: Cổng thông tin chính phủ

Để đảm bảo kết quả giải ngân đến cuối năm đạt ít nhất 95% theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. HCM giao các Sở, ngành chấn chỉnh, đôn đốc cơ quan chuyên môn rà soát, rút ngắn thời gian xử lý thủ tục tại cơ quan mình theo đúng chỉ đạo của UBND. Đặc biệt là các thủ tục đầu tư các dự án đầu tư được giao vốn trong năm 2023.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP đề nghị Bí thư quận, huyện và TP.Thủ Đức quan tâm chỉ đạo thông qua các cuộc họp giao ban hằng tuần về tiến độ các dự án đầu tư công có ghi vốn bồi thường. Qua đó, có định hướng chủ trương, chỉ đạo cụ thể giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ giải ngân vốn bồi thường và tiến độ thực hiện chung của các dự án.

Đồng thời, ông Phan Văn Mãi giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức giải quyết ngay các dự án có khó khăn, vướng mắc liên quan căn hộ tái định cư cho địa phương để đảm bảo tiến độ thực hiện của công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Báo cáo kế hoạch, tiến độ triển khai sửa chữa, đầu tư xây dựng mới quỹ nhà tái định cư cho UBND.

Đại diện UBND TP.HCM đề nghị Tổ công tác rà soát, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công các dự án được giao vốn bồi thường trên địa bàn thành phố. Đồng thời, theo dõi, giám sát tiến độ thực hiện công tác đo vẽ, kiểm đếm của các địa phương, tiến độ chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân...

Đối với các dự án ODA, Chủ tịch Phan Văn Mãi yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và các Sở, ban, ngành liên quan khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được UBND TP. HCM giao.

Đối với các dự án được giao vốn năm 2023 trên 50 tỉ đồng mà giải ngân 7 tháng đầu năm dưới 15% thì khẩn trương rà soát, chấn chỉnh và phối hợp chặt chẽ với Sở, ngành, các địa phương, nhà thầu giải quyết tháo gỡ các khó khăn vướng mắc. Nhanh chóng hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ giải ngân đã cam kết.

Người đứng đầu TP.HCM yêu cầu yêu cầu các Sở, ngành, UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức khẩn trương, nghiêm túc thực hiện đầy đủ các chỉ đạo của UBND TP về công tác đầu tư công. Đồng thời, gửi báo cáo cụ thể kết quả thực hiện định kỳ vào ngày 25 hàng tháng về Sở Kế hoạch và Đầu tư cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.

Riêng Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm thống kê, tổng hợp tất cả các kết luận chỉ đạo của Thường trực UBND TP. Đồng thời, chủ trì chủ động phối hợp, theo dõi báo cáo đề xuất với UBND TP tại các buổi họp giao ban đầu tư công hàng tháng.

Bài liên quan
Tác động lan tỏa của đầu tư công và xuất khẩu sang toàn bộ nền kinh tế chưa rõ ràng
Hoạt động xuất khẩu và đầu tư công chững lại, trong khi đó kỳ vọng về tác động lan tỏa của hoạt động đầu tư công và xuất khẩu sang toàn bộ nền kinh tế hiện chưa có triển vọng rõ ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
37 phút trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Yêu cầu khẩn trương đẩy mạnh giải ngân đầu tư công trong năm 2023