Người đàn ông này làm thuê ở chợ Bình Điền (TP.HCM) nhưng khi về quê ở Trà Vinh lại khai báo về từ Bến Tre.

Trà Vinh: Người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 khai báo gian dối

Nguyên Việt | 12/07/2021, 18:48

Người đàn ông này làm thuê ở chợ Bình Điền (TP.HCM) nhưng khi về quê ở Trà Vinh lại khai báo về từ Bến Tre.

Ngày 12.7, H.Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 trong địa điểm cách ly y tế tập trung tại khu tập thể Xí nghiệp chế biến thủy sản Cầu Quan.

Đó là trường hợp N.V.C (31 tuổi, ngụ xã Hiếu Tử, H.Tiểu Cần, Trà Vinh) từ Long An trở về Trà Vinh.

Trước đó vào lúc 21 giờ ngày 9.7 khi anh này về đến Trạm y tế xã Hiếu Tử, H.Tiểu Cần và khai báo y tế từ H.Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre về địa phương. Trên đường đi C. cho biết không ghé điểm dừng chân và xuất trình theo kết quả test nhanh COVID-19 âm tính. Nhân viên y tế cho về và hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tuy nhiên địa phương kiểm tra và biết được, C. về từ tỉnh Long An và đi làm thuê tại chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM. Ngày 10.7, Công an xã Hiếu Tử đến nhà tiếp xúc và được C. khai báo: trước khi về địa phương C. thuê phòng trọ ở xã Long Trạch, H.Cần Đước, tỉnh Long An và đi làm thuê cho một sạp thịt heo ở chợ Bình Điền.

Ngày 9.7, C. về quê vì sợ bị cách ly nên khai báo gian dối. Ngành chức năng đưa C. vào cách ly y tế tập trung ngay trong ngày 10.7. Qua công tác truy vết, liên quan ca bệnh này có 16 F1 và 62 F2 và  những người này đã được đưa đi cách ly, xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Trà Vinh, hôm nay (12.7), Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Lê Văn Hẳn đã ký 2 quyết định thành lập thêm 2 vùng cách ly y tế, thực hiện giãn cách xã hội tại TP.Trà Vinh và H.Châu Thành.

cach-ly-y-te-o-huyen-chau-thanh-tra-vinh.jpg
Vùng cách ly y tế ở H.Châu Thành, tỉnh Trà Vinh - Ảnh: S.O

Khu vực cách ly ở TP.Trà Vinh bắt đầu từ hẻm 480 đường Bạch Đằng (đầu hẻm) đến hẻm 49 Lý Thường Kiệt (cuối hẻm), thuộc P.4, gồm 38 hộ với 139 nhân khẩu.

Khu vực cách ly ở H.Châu Thành là đoạn đường hương lộ 13, thuộc xã Lương Hòa A, gồm 8 hộ với 33 nhân khẩu.

Thời gian áp dụng đối với 2 khu cách ly trên bắt đầu từ 0 giờ hôm nay (12.7) cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, với 2 vùng cách ly y tế được lập hôm nay, Trà Vinh hiện đã có 7 vùng cách ly y tế ở TP.Trà Vinh, H.Châu Thành, Tiểu Cần, Cầu Ngang. Tỉnh này cũng đã ghi nhận ít nhất 21 ca mắc COVID-19 với nguồn lây nhiễm chủ yếu từ những người về từ TP.HCM, Bình Dương.

Để phòng chống dịch, UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã ra công điện khẩn chỉ đạo tất cả người dân từ các tỉnh, thành về Trà Vinh phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time - PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 5 ngày. Kể cả người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đi ra ngoài tỉnh và trở về trong ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 khai báo gian dối