Trong vụ án này có 4 bị cáo là cựu cán bộ Thanh tra giao thông.

Chuẩn bị mở lại phiên xét xử cựu thanh tra giao thông bảo kê logo ‘xe vua’

Nhã Thanh | 12/07/2021, 18:18

Trong vụ án này có 4 bị cáo là cựu cán bộ Thanh tra giao thông.

TAND TP.Hà Nội cho biết, ngày 20.7 tới sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm 7 bị cáo trong đường dây bảo kê logo “xe vua” tại Hà Nội về tội Đưa hối hộ và Nhận hối lộ.

Trong vụ án này, các bị cáo nguyên là cán bộ Thanh tra giao thông, gồm Lê Bá Dũng (cựu cán bộ Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Sỹ Cương (cựu cán bộ Đội Thanh tra cơ động thuộc Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), Nguyễn Quốc Cương (cựu cán bộ Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hoàng Văn Lân (cựu cán bộ Đội Thanh tra Giao thông Vận tải huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị VKS truy tố về tội “Nhận hối lộ”.

Ba bị cáo còn lại là Nguyễn Ánh Hào (trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Lê Văn Cường (cựu cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ I.6 thuộc Cục Quản lý đường bộ I - Tổng cục Đường bộ Việt Nam), Phạm Văn Vinh (cựu Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh) bị VKS truy tố về tội “Đưa hối lộ”.

chuan-bi-mo-lai-phien-xet-xu-cuu-thanh-tra-giao-thong-bao-ke-logo-xe-vua-2-(1).jpg
Vụ án sẽ được mở lại vào giữa tháng 7

Theo cáo trạng truy tố, để thuận lợi trong việc lưu hành xe tải chở hàng quá tải hoặc bị vi phạm trong lĩnh vực giao thông nhưng để không bị xử lý hoặc xử lý với lỗi nhỏ hơn lỗi vi phạm, Hào và Cường đã bàn với Vinh sử dụng tên Công ty Tuấn Vinh để thiết kế một loại logo có dòng chữ mang tên “Công ty Tuấn Vinh” (sau đổi thành “AN TOÀN LÀ BẠN, TAI NẠN LÀ THÙ”) và tìm kiếm, mời các chủ xe ô tô tải (thường chở hàng quá tải trọng cho phép) nộp tiền cho Vinh, Hào để hàng tháng đi “quan hệ” với các cán bộ công tác trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cho các xe tải khi lưu thông sẽ không bị kiểm tra hoặc được bỏ qua lỗi vi phạm, hoặc xử phạt nhẹ hơn lỗi vi phạm.

Bằng cách thức trên, trong thời gian hơn 2 năm (từ 2016 - 2018), các bị cáo đã thu được tổng số hơn 6,2 tỉ đồng để thực hiện việc hối lộ. Trong đó, Dũng nhận 96 triệu đồng, Nguyễn Quốc Cương nhận 63 triệu đồng, Trần Sỹ Cương nhận 136 triệu đồng, Lân nhận 11 triệu đồng để trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sẽ bỏ qua hoặc nếu kiểm tra sẽ phạt lỗi nhẹ hơn so với thực tế đối với các xe tải có logo của Công ty Tuấn Vinh.

Cơ quan chức năng xác định, mỗi bị cáo Hào, Cường và Vinh cũng được hưởng lợi từ 140 - 250 triệu đồng.

Trước đó, ngày 11.5, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này. Tuy nhiên, sau 1 ngày xét xử, HĐXX nhận thấy cần xác minh thêm một số tài liệu chứng cứ mà không thể thu thập, làm rõ tại phiên tòa, nên đã quyết định hoãn phiên tòa.

Bài liên quan
Vụ ‘bảo kê xe vua’: Tòa hoãn xét xử trong ngày thứ 2 phiên tòa
4 bị cáo nguyên là cán bộ Thanh tra giao thông bị VKS cáo buộc nhận hối lộ hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị mở lại phiên xét xử cựu thanh tra giao thông bảo kê logo ‘xe vua’