Tối 6.7, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, trong 2 ngày 5 và 6.7, tỉnh đã ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19.

Trà Vinh thêm 5 ca mắc COVID-19: 1 người về từ chợ Bình Điền

Thanh Lưu | 06/07/2021, 21:00

Tối 6.7, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, trong 2 ngày 5 và 6.7, tỉnh đã ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19.

Tỉnh Trà Vinh đã ra thông báo từ 0 giờ ngày 6.7, người dân từ các địa phương có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng khi về Trà Vinh phải được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong 5 ngày trước khi đến Trà Vinh.

tv.jpg
Các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đang siết chặt những người từ ngoài địa phương đi đến - Ảnh: Vũ Phong

Tính đến ngày 6.7, tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận 27 ca mắc COVID-19 đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1. Trong đó có 17 ca nhập cảnh, 10 ca còn lại liên quan đến TP.HCM và Bình Dương. Tỉnh Trà Vinh cũng đã phát đi thông báo tìm những người dân có mặt tại các địa điểm có liên quan đến ca bệnh COVID-19.

Lực lượng chức năng lập 3 vùng cách ly y tế để ngăn dịch bệnh lây lan gồm đoạn đường thuộc ấp Hòa Thành, xã Hùng Hòa, H.Tiểu Cần; đoạn đường nhựa thuộc ấp Bót Chếch và đoạn đường nhựa thuộc ấp Bình Là, xã Lương Hoà…

Trước đó, vào ngày 3.7, một nam công nhân làm việc ở Q.7, TP.HCM đã di chuyển xe máy về quên nhà ở H.Cầu Ngang, Trà Vinh và có ghé khai báo y tế tại địa phương. Sau đó, anh về tạm trú tại nhà mẹ nuôi và có tiếp xúc 5 người trong gia đình. Đến ngày 5.7, anh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

“Ngay sau đó, ngành y tế đã tiến hành cách ly, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những người còn lại trong gia đình là F1, kết quả có thêm 3 trường hợp mắc COVID-19”, ông Kha nói.

Ca COVID-19 còn lại là 1 người đàn ông về từ chợ cá Bình Điền, TP.HCM (quê ở huyện Càng Long, Trà Vinh) vào ngày 5.7 cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh thêm 5 ca mắc COVID-19: 1 người về từ chợ Bình Điền