Chuyên gia tiếp thị Lena Bychcova không tin được hồ sơ xin cấp thị thực du lịch CHDCND Triều Tiên của mình được thông qua. Cô là một trong khoảng 100 công dân Nga được phép sang quốc gia Đông Bắc Á tháng qua – đợt khách quốc tế đầu tiên mà Bình Nhưỡng đón tiếp từ khi đại dịch bùng nổ cho đến nay.
Du lịch

Trải nghiệm du lịch Triều Tiên của khách Nga

Cẩm Bình 28/02/2024 15:12

Chuyên gia tiếp thị Lena Bychcova không tin được hồ sơ xin cấp thị thực du lịch CHDCND Triều Tiên của mình được thông qua. Cô là một trong khoảng 100 công dân Nga được phép sang quốc gia Đông Bắc Á tháng qua – đợt khách quốc tế đầu tiên mà Bình Nhưỡng đón tiếp từ khi đại dịch bùng nổ cho đến nay.

Du lịch ở Triều Tiên bị kiểm soát chặt chẽ. Nước này chỉ nhận khách đoàn, mỗi đoàn phải có người giám sát đi kèm và du khách cần hành xử thận trọng. Năm 2016, một du khách người Mỹ Otto Warmbier bị bắt giữ vì lấy trộm một tấm áp phích tuyên truyền. Hơn một năm sau anh được đưa về nước trong tình trạng tổn thương não rồi qua đời.

Bychcova cùng đoàn đến Bình Nhưỡng vào ngày 9.2. Chuyến bay của đoàn xuất phát từ Vladivostok của hãng Air Koryo. Cô thừa nhận bản thân rất lo lắng về chuyến đi, nhưng tính tò mò đã chiến thắng nỗi sợ hãi. Nữ chuyên gia tiếp thị không muốn bỏ qua cơ hội đến thăm đất nước bí ẩn mà rất ít người có thể khám phá.

trai00.jpg
Đoàn khách Nga ngay khi vừa đặt chân xuống Bình Nhưỡng - Ảnh: CNN

Blogger du lịch Ilya Voskresensky (một thành viên khác của đoàn) cũng cảm thấy căng thẳng không kém. Anh liệt kê công việc bán thời gian cùng chuyên ngành bản thân thay vì khai báo công việc sáng tạo nội dung. Một trong số lý do thôi thúc anh tham gia là muốn so sánh Triều Tiên thời hiện đại với Liên Xô qua những gì người thân kể lại.

“Khi nhìn vào Triều Tiên, bạn nhận ra ông bà mình từng sống như người dân ở đây. Đây là chuyến đi quay về quá khứ. Trong thành phố hoàn toàn không có bảng quảng cáo. Thứ duy nhất được treo là cờ cùng khẩu hiệu đảng”, Voskresensky chia sẻ.

Chuyến du lịch 4 ngày trị giá 750USD/khách. Hướng dẫn viên cùng phiên dịch viên luôn đi cùng đoàn, đưa họ viếng khu tưởng niệm đồi Mansu nơi đặt tượng hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il, cung thiếu nhi Mangyongdae cùng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong. Du khách phải tuân thủ nhiều quy định nghiêm ngặt, đặc biệt về quay phim chụp hình.

“Chúng tôi được yêu cầu không chụp quân nhân hay người mặc đồng phục, không chụp công trường hay bất cứ công trình nào đang xây dựng. Có cả quy định về chụp và đối xử với chân dung hoặc tác phẩm điêu khắc nhà lãnh đạo. Nếu báo hay tạp chí có hình nhà lãnh đạo thì bạn không được gấp chúng để hình không bị nhăn”, Bychcova cho biết.

Những tờ báo trở thành quà lưu niệm yêu thích mà Bychcova đem về từ Triều Tiên. Không có nhiều thứ để mua, có hai cửa hàng - một ở sân bay, một ở thủ đô - nơi đoàn khách Nga mua nam châm trang trí, búp bê, bộ xếp hình Lego cùng vài món quà nhỏ khác.

trai01.jpg
Quang cảnh khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong - Ảnh: CNN

Trước đại dịch, nguồn khách du lịch đến Triều Tiên không phải Nga mà là Trung Quốc, thế nhưng, người Nga lại là khách du lịch đầu tiên được quay lại sau đại dịch. Đây là một dấu hiệu cho thấy hai nước ngày càng trở nên thân thiết.

Cả Voskresensky lẫn Bychcova đều không đến vì mục đích chính trị. Họ mong muốn tìm hiểu người dân địa phương và tạo dựng quan hệ. Hai du khách này đều muốn quay lại Triều Tiên vào một ngày nào đó.

Bài liên quan
Ngày đầu đợt nghỉ lễ 30.4-1.5: Các địa điểm du lịch chật kín khách
Ngày đầu đợt nghỉ lễ, các khu du lịch trên cả nước thu hút đông đảo khách, đặc biệt là những khu du lịch sinh thái, du lịch biển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm du lịch Triều Tiên của khách Nga