Đây là lần đầu tiên một lô quả sấu đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu và phân phối tại thị trường Úc.

Trái sấu Việt Nam sang Úc được giá hơn 300.000 đồng/kg

Tuyết Nhung | 02/08/2021, 07:23

Đây là lần đầu tiên một lô quả sấu đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu và phân phối tại thị trường Úc.

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, đây là lần đầu tiên một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu, phân phối tại Úc.

Với giá bán thấp nhất là 18 đô la Úc/kg, tổng giá trị của lô hàng 22 tấn tiêu thụ tại thị trường Úc có thể mang về giá trị kim ngạch hơn 390.000 AUD/kg (hơn 6,5 tỉ đồng).

sau-viet-nam.png
Sấu Việt Nam lần đầu tiên sang thị trường Úc - Ảnh: BCT

"Như vậy, với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất khẩu sang quốc gia này", Thương vụ nhìn nhận.

Để tăng cường đưa loại quả này sang Úc, Thương vụ cho biết đã bố trí chi phí để quảng cáo trên mạng xã hội tại các khu vực tiêu thụ chính, cũng như đã đề xuất, phối hợp doanh nghiệp thực hiện khuyến mãi để xúc tiến từng bước giới thiệu vào hệ thống phân phối lớn.

Thương vụ nhấn mạnh: "Chủ trương nhất quán của là ủng hộ, quảng bá nông sản xuất khẩu có thương hiệu, cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã. Quả sấu là mặt hàng bình dị nhưng mang lại giá trị thương mại lớn".

Theo Thương vụ, mặc dù nhiều thành phố bị giãn cách xã hội và vận tải xuất khẩu gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả sang Úc tăng trưởng kỷ lục lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 40 triệu USD.

Nếu tính luôn các mặt hàng nông sản chủ lực khác như hạt điều, hạt tiêu, cà phê, gạo..., xuất khẩu nông sản sang Úc đạt gần 110 triệu USD.

Mới đây, mặt hàng xoài xanh của Việt Nam cũng được quảng bá tại các cửa hàng, siêu thị khu vực Melbourne, Sydney với giá bán là 15 đến 17 AUD/kg (khoảng 260.000 - 290.000 đồng/kg).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trái sấu Việt Nam sang Úc được giá hơn 300.000 đồng/kg