Arsenal đã dời vị trí ra khỏi top 4 sau khi thất bại trước Man Utd chơi ngoan cường trên sân Emirates.

Trạm thu điểm của Arsenal thất thủ trước xe buýt của Mourinho

Anh Tú | 03/12/2017, 06:26

Arsenal đã dời vị trí ra khỏi top 4 sau khi thất bại trước Man Utd chơi ngoan cường trên sân Emirates.

Sân Emirates của Arsenal được coi là trạm thu điểm đáng ngại cho mọi đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh trong mùa giải này. Chính xác là trong 7 trận sân nhà tại Premier League từ đầu mùa, Arsenal đều toàn thắng và các đội khách đều trắng tay rời Emirates.

Thế nhưng Man Utd đã làm được điều khác biệt khi áp dụng chiến thuật xe buýt 2 tầng lừng danh của HLV Jose Mourinho. Phải đá trên sân đối thủ mạnh, Man Utd đã bất ngờ có 2 bàn thắng dẫn trước trong vòng hơn 10 phút đầu (Valencia phút thứ 4, Lingard phút thứ 11) rồi ung dung đặt xe buýt trước khung thành thủ môn David De Gea.

Arsenal dồn đội hình lên tấn công với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70% với vô số các cơ hội dứt điểm và phạt góc. Áp lực của Arsenal cho đội khách càng cao khi họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào phút 49. Thế nhưng, Man Utd vẫn kiên cường với lối chơi phòng ngự phản công, kể cả khi chỉ còn 10 người trong 15 phút cuối (do Pogba bị thẻ đỏ phút 74). Không những thế, Man Utd còn có bàn nâng tỷ số lên 3-1 nhờ công của Lingard phút 63.

Với chiến thắng này, Man Utd có 35 điểm sau 15 vòng, gây áp lực mạnh mẽ lên Man City trong trận tiếp West Ham vào 23h tối nay. Lúc này, Man City vẫn hơn Man Utd 5 điểm.

Còn Arsenal đã bị hất khỏi top 4 vì thất bại này. Liverpool đã vượt qua Arsenal bằng chiến thắng 5-1 trên sân của Brighton. Chelsea cũng củng cố vững chắc vị trí thứ 3 bằng chiến thắng 3-1 trước Newcastle.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạm thu điểm của Arsenal thất thủ trước xe buýt của Mourinho