Hoà U.23 Jordan 0-0 trong lượt trận thứ hai của bảng D khiến cánh cửa vào tứ kết VCK U.23 châu Á 2020 của đương kim á quân vô cùng khó khăn.

Trần Đình Trọng: U.23 Việt Nam và điệp vụ thắng Triều Tiên dù phải chia tay giải đấu

15/01/2020, 11:47

Hoà U.23 Jordan 0-0 trong lượt trận thứ hai của bảng D khiến cánh cửa vào tứ kết VCK U.23 châu Á 2020 của đương kim á quân vô cùng khó khăn.

Sau hai lượt trận ở bảng D, U.23 Việt Nam đang ở vào tình thế bất lợi so với hai đối thủ cạnh tranh là UAE và Jordan.

Cả hai đối thủ vùng Tây Á đều đang có 4 điểm trong khi thầy trò Park Hang-seo chỉ mới có được 2 điểm sau 2 trận hoà.

Mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đi tiếp nhưng đội bóng trẻ Sao vàng vẫn xác định sẽ nỗ lực thi đấu với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc ở trận cuối vòng bảng với Triều Tiên.

Cục diện hiện tại của bảng D: U.23 Triều Tiên đã bị loại khi thua Jordan và UAE nhưng thầy trò ông Park Hang-seo vẫn không có quyền tự quyết để đi tiếp.

U.23 Việt Nam vào tứ kết trong trường hợp đánh bại quân đoàn Thiên Lý Mã từ 2 bàn trở lên và chờ trận đấu cùng giờ giữa UAE và Jordan có kết quả thắng thua hoặc hoà nhau không bàn thắng.

Nếu hai đối thủ này cầm hoà có bàn thắng trong 90 phút, U.23 Việt Nam sẽ bị loại bất kể thắng trận cuối, bởi việc xếp hạng các đội bằng điểm được AFC dựa vào kết quả đối đầu giữa các đội liên quan.

Ngay sau trận hoà U.23 Jordan 0-0 và trước lúc di chuyển về thủ đô Bangkok chuẩn bị cho trận cầu cuối cùng vòng bảng, quân đoàn của HLV người Hàn vẫn tiến hành tập luyện một cách nghiêm túc.

Đó là một không khí khẩn trương đầy hứng khởi của đội bóng trẻ Sao vàng, bỏ mặc mối đe doạ bị loại khỏi cuộc chơi khi hai đối thủ vùng Tây Á “bắt tay” cùng nhau vào tứ kết.

Chia sẻ cùng truyền thông quốc tế trước khi bước vào buổi tập, trung vệ Trần Đình Trọng rất tự tin khi tuyên bố mọi việc vẫn chưa kết thúc với U.22 Việt Nam.

“90 phút đối đầu với U.23 Jordan là một thử thách đầy khó khăn với Việt Nam. Chúng tôi nỗ lực hết mình để có kết quả tốt nhất nhưng may mắn đã không đứng về phía đội nhà khi các cầu thủ trên hàng công không thể ghi bàn.

Vấn đề với chúng tôi là thời điểm khi sút bóng, hậu vệ đối phương đã can thiệp kịp thời và điều đó có thể khiến chúng tôi giành được chiến thắng”, Đình Trọng cho hay.

“Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa kết thúc với chúng tôi. U.23 Việt Nam vẫn đang trong cuộc cạnh tranh này và toàn đội sẽ tập trung cao độ. Dù là có quyền tự quyết hay không, chúng tôi cũng sẽ cố gắng để thi đấu tốt và giành kết quả tốt nhất”, trung vệ Trần Đình Trọng nói về cơ hội vượt qua vòng bảng của tuyển U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2020.

Về phần mình, sau trận hòa 0-0 trước U.23 Jordan, HLV Park Hang-seo chia sẻ U.23 Việt Nam không còn cách nào khác ngoài việc tập trung tối đa cho trận đấu cuối vòng bảng với Triều Tiên. Dù chỉ còn 1% cơ hội đi tiếp thì các học trò của ông cũng sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trần Đình Trọng: U.23 Việt Nam và điệp vụ thắng Triều Tiên dù phải chia tay giải đấu