“Con chán học, bỏ nhà đi... Ở lớp học hiện tại của con, các bạn cô lập không ai chơi với con, nên ngoài giờ học con chỉ còn biết ghé phòng net chơi game thôi…”, cô nữ sinh lớp 9 bỗng dưng... mất tích chia sẻ.

Trần tình của nữ sinh lớp 9 'mất tích' bỗng dưng trở về

Một Thế Giới | 29/02/2016, 14:41

“Con chán học, bỏ nhà đi... Ở lớp học hiện tại của con, các bạn cô lập không ai chơi với con, nên ngoài giờ học con chỉ còn biết ghé phòng net chơi game thôi…”, cô nữ sinh lớp 9 bỗng dưng... mất tích chia sẻ.

Khi cô nữ sinh lớp 9 "mất tích" tên N. trở về, trong niềm vui khó tả, ánh mắt của đôi vợ chồng tuổi 50 lại hiện lên một nỗi buồn khác: “Làm sao giữ chân và động viên con gái trở lại trường để hoàn tất các môn học cuối cấp, lấy được tấm bằng tốt nghiệp cấp II…”, giọng người cha đầy lo âu. 
N. đã về nhà, nhưng suốt ngày nằm miết trong phòng với chiếc điện thoại mới mua… Còn số tiền hơn 20 triệu đồng mang theo khi đi đã gần như hết sạch.

Đi du lịch cùng đám bạn gái ở... xa lắm

PV tìm đến nhà của ông N.Đ.V (ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), để tìm hiểu thông tin về nữ sinh N. (sinh năm 2001), con của ông V., được gia đình trình báo với công an là “mất tích”, vừa trở về nhà trước đó vài ngày. Những ngày bặt tin con gái, vợ chồng ông V. nơm nớp lo sợ con mình bị kẻ lạ dụ dỗ đi rồi giết chết lấy nội tạng…

Thông tin bé N. con ông V. - hiện là học sinh lớp 9 một trường THCS ở huyện Châu Thành, bỏ nhà đi theo lời rủ rê của đám bạn từ chiều 18.2.2016, khiến người dân địa phương đồn thổi xôn xao. 
Mẹ của N. là bà D.V.T., người phụ nữ gầy gò bán quán ăn uống giải khát nhỏ cạnh quốc lộ 60, thuật lại ngày 18.2 buổi sáng N. vẫn đến trường, nhưng đến giờ học thể dục buổi chiều thì N. vắng mặt, rồi không về nhà và tắt máy điện thoại, biệt tăm suốt mấy ngày liền.

Ông V. đã trình báo với công an địa phương nơi ông cư ngụ, cùng Công an TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long). Theo ông, con mình có dùng điện thoại cá nhân nhắn tin về cho em trai của N. vào ngày 22.2 và báo tin đang ở Vĩnh Long. Đồng thời N. mua quà đóng gói gửi đường bưu điện về cho em trai, ghi địa chỉ tạm trú là khách sạn S.M. Sau đó thì không liên lạc được qua số máy cá nhân đó nữa… Hai vợ chồng ông V. như ngồi trên đống lửa, báo với cơ quan điều tra Công an TP. Vĩnh Long về mối nghi ngờ N. từng chat qua mạng xã hội, có quen với 1 học sinh lớp 10 ở Vĩnh Long…

Phía công an đã xác minh nhưng không tìm ra khách sạn S.M mà N. ghi trên gói quà. Xác minh một số khách sạn khác cũng không có thông tin N. từng lưu trú qua đêm tại đây…                                                                                                                                     

Bỗng dưng, chập tối ngày 24.2, khi đường phố chuẩn bị lên đèn, N. bất ngờ trở về nhà, do tài xế xe ôm chở. Hỏi về chiếc xe đạp Martin gia đình mua cho gần 2 triệu đồng thì N. nói: “Con vô ý bỏ nó dưới bưu điện tỉnh, không tìm được nữa”.

Còn số tiền 20 triệu đồng mà bà T. nêu trên, được biết trước đó bà có trúng 2 tờ vé số giải Nhất, sau khi đổi và trừ tiền thuế, bà đưa cho ông V. phân nửa (hơn 20 triệu đồng) để trả khoản nợ vay Ngân hàng Chính sách Xã hội. Ông V. cất riêng chưa kịp đến ngày trả cho ngân hàng thì N. lấy đi tiêu xài, mua điện thoại, mua quà gửi về nhà. Và chỉ trong 1 tuần, giờ hỏi lại trong túi N. chỉ còn hơn 1 triệu đồng.

Hiện mối hoài nghi N. có bị bạn trai quen qua mạng xã hội dụ dỗ trốn nhà đi chơi hay không, phía công an và gia đình vẫn chưa có đủ cơ sở để khẳng định. Bởi N. cứ úp mở, bảo chỉ đi chơi với nhóm bạn gái, các bạn này đã nghỉ học, nhà ở xa lắm…

Muốn chuyển sang lớp khác

N. trở về nhà đã gần 1 tuần ngày, nhưng PV ghi nhận tâm trạng của cô bé vẫn chưa ổn định. N. không muốn tiếp xúc với mọi người, luôn đóng cửa phòng, nằm trên giường tay cầm chiếc điện thoại thao tác lia lịa. Cha của N. lấy kiểm tra danh bạ, tin nhắn thì không tìm được điều gì khả nghi.

Trong vai thầy giáo, thuyết phục mãi và nhờ ông V. nói hộ, chúng tôi mới trò chuyện được với N. Trông cô bé trắng trẻo và khá xinh ở tuổi 15, nhưng rụt rè và có thái độ chán nản, nói chuyện miễn cưỡng…

Thông qua những người thân của bé N. chúng tôi được biết phía giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nơi trường N. đang học đã động viên và hứa sẽ tìm cách đáp ứng nguyện vọng giúp N. có tâm trạng ổn định, trở lại trường hoàn thành tốt học kỳ cuối của năm học cuối cấp II. 
Do tinh thần của N. vẫn còn dao động sau những ngày bỏ nhà ra đi, nên chúng tôi rất thận trọng khi trò chuyện với N. (gia đình không đồng ý cho nhà báo ghi hình).

Vì thế chúng tôi cũng không thể tìm ra được manh mối nghi ngờ nào khác, như ông V. từng ngờ vực thông báo với công an. Hiện công an địa phương đã nhận được tin báo N. trở về gia đình bình yên, nên đã góp ý với cha mẹ N. mọi việc truy hỏi đều phải cẩn trọng... Phía công an cũng vẫn đang hợp tác cùng với gia đình để tìm hiểu, làm rõ thêm những thông tin về sự việc vừa qua.

Trưởng khu phố nơi gia đình N. đang ở thông tin thêm rằng: “Qua một người bác của N. tôi được biết N. có nhắn tin về nói buồn chuyện ba nhậu nhiều. Mỗi lần nhậu vào thì ông V. không làm chủ bản thân, nên thường là hét, nặng nhẹ với vợ con nên cũng phần nào tác động gây ảnh hưởng đến tâm lý trẻ. Ông V. thuộc diện gia đình liệt sĩ, chỉ có 2 con (N. là con gái đầu cùng đứa em trai), vợ chồng ông rất thương và chăm lo cho các con, kinh tế cũng tạm ổn…”.

PV hỏi thật vợ chồng ông V., bà T. cả 2 người đều nhìn nhận có chuyện đó xảy ra. Nhưng theo ông: “Mấy ngày qua, vụ con gái bỏ nhà đi khiến tôi tá hỏa, tôi bỏ nhậu luôn rồi”.

Vì sao N. bỏ học, bỏ nhà đi chơi cả tuần khiến ba mẹ lo sốt ruột vậy?

- Con buồn quá, chán quá! Vì con muốn xin chuyển sang lớp khác học lâu rồi, nhưng mà thầy nói khó lắm. Ở lớp học hiện tại của con, các bạn cô lập không ai chơi với con, nên ngoài giờ học con chỉ còn biết ghé phòng net chơi game mà thôi. Con muốn xin chuyển sang lớp khác, lớp này con có nhiều bạn thân. Nếu không được chuyển lớp, con sẽ nghỉ học ở nhà luôn.

Nghe nói N. nghiện chơi game và thường xuyên lên mạng xã hội vì vậy kết quả học tập 2 năm cuối cấp từ loại khá, bị tuột xuống phải không?

- Con chỉ chơi game của con gái, chơi ít thôi chứ đâu có nghiện đâu? Hiện con học tạm ở mức trung bình.

Mấy ngày bỏ nhà đi chơi, N. đi những đâu, đi với ai và ăn ở ra sao, xài hết bao nhiêu tiền?

- Con đi qua Vĩnh Long bằng xe buýt, đi cùng nhóm mấy đứa bạn gái nhà ở “xa lắm”. Tối tụi con thuê khách sạn để ngủ. Tụi con đi xe ô tô lên Sài Gòn, ra khu du lịch Suối Tiên chơi rồi quay về lại Vĩnh Long. Con không đếm tiền nên không biết đã xài hết bao nhiêu.

Nếu được chuyển sang lớp khác N. có hứa với ba mẹ, thầy cô là không bỏ nhà đi chơi bất tử như vừa rồi, phải cố gắng học cho tốt nghiệp cấp 2 để có cơ hội đi học tiếp và đi làm sau này?

- Nếu được vậy, con hứa sẽ đi học đàng hoàng… Con sẽ mượn bài vở của các bạn chép lại những môn bị thiếu mấy ngày qua.

Dương Minh Phương 
* Tên các nhân vật đã được thay đổi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sẽ rút giấy phép kinh doanh nếu không thực hiện hóa đơn điện tử trong mua bán vàng
Thủ tướng yêu cầu đến ngày 15.6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì sẽ rút giấy phép.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trần tình của nữ sinh lớp 9 'mất tích' bỗng dưng trở về