Văn phòng Tổng chưởng lý Singapore (AGC) ngày 7.1 thông báo đã gửi khiếu nại sang Hội luật sư nước này về trường hợp luật sư Lý Học Phân - con dâu cố Thủ tướng Lý Quang Diệu - vi phạm quy tắc nghề nghiệp.

Tranh cãi mới về di chúc của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 08/01/2019, 17:52

Văn phòng Tổng chưởng lý Singapore (AGC) ngày 7.1 thông báo đã gửi khiếu nại sang Hội luật sư nước này về trường hợp luật sư Lý Học Phân - con dâu cố Thủ tướng Lý Quang Diệu - vi phạm quy tắc nghề nghiệp.

Theo AGC: “Bà Lý dường như đã chuẩn bị và để cho ông Lý Quang Diệu thực hiện bản di chúc cuối cùng, mặc dù chồng bà là ông Lý Hiển Dương là một trong các bên thụ hưởng theo di chúc”.

“Trong bản di chúc cuối, tài sản ông Lý Hiển Dương được chia có tăng lên. Chúng tôi cũng lưu ý rằng ông Lý Hiển Dương từng công khai tuyên bố soạn thảo di chúc cuối cùng là bà Kha Kim Lập làm việc cho văn phòng luật sư Lee&Lee, nhưng bà Kha phủ nhận”, AGC cho biết.

AGC nhấn mạnh căn cứ quy tắc nghề nghiệp, luật sư không được đặt mình trong vai trò có xung đột về lợi ích.

Dù nhiều lần yêu cầu bà Lý Học Phân đưa ra lời giải thích hoặc làm rõ vai trò của mình (nếu có) trong việc chuẩn bị bản di chức, nhưng AGC đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi, vì vậy quyết định báo cho Hội luật sư Singapore.

Trước đó vào ngày 6.1, bà Lý Vỹ Linh đăng trên trang cá nhân: “Lý Quang Diệu, một luật sư đầy uy tín, chưa bao giờ phàn nàn về di chúc của ông. Vậy tại sao lại có cuộc công kích mới này về di chúc của cha chúng tôi?”. Con gái cố Thủ tướng cáo buộc đây là hành vi sử dụng quy trình pháp lý chống lại ý nguyện riêng tư.

Ông Lý Hiển Dương một mực khẳng định bản di chúc vẫn luôn do văn phòng luật sư Lee&Lee chịu trách nhiệm xử lý, trong khi vợ ông chưa bao giờ giữ vai trò luật sư cho cố Thủ tướng Lý Quang Diệu - Ảnh: Zaobao

Đây là những diễn biến mới nhất liên quan đến xung đột giữa Thủ tướng Lý Hiển Long với hai người em về căn nhà mà cố Thủ tướng Lý Quang Diệu sinh sống cả đời.

Bà Lý Vỹ Linhcùng ông Lý Hiển Dương khẳng định di nguyện của cha là phá dỡ căn nhà, nhưng Thủ tướng Lý Hiển Long muốn chuyển nơi này thành bảo tàng.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia, Zaobao)
Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi mới về di chúc của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu