Nền tảng Netflix đang phải nhận vô số lời chỉ trích cũng như sự kêu gọi tẩy chay sau khi cố lên tiếng bảo vệ bộ phim đậm đặc hình ảnh trẻ em nhảy khêu gợi Cuties.

Tranh cãi xoay quanh phim Cuties: Càng bào chữa, Netflix càng gây phẫn nộ

14/09/2020, 13:53

Nền tảng Netflix đang phải nhận vô số lời chỉ trích cũng như sự kêu gọi tẩy chay sau khi cố lên tiếng bảo vệ bộ phim đậm đặc hình ảnh trẻ em nhảy khêu gợi Cuties.

Hiện tại bộ phim vẫn là chủ đề gây tranh dữ dội - Ảnh: Internet

Ra mắt trên Netflix từ ngày 9.9, bộ phim Pháp Cuties (Vũ công nhỏ đáng yêu) đã gây nên một làn sóng phẩn nộ khi nội dung có quá nhiều phân đoạn, hình ảnh trẻ em theo xu hướng khiêu gợi. Nhiều người cho rằng Cuties đang khuyến khích cho nạn ấu dâm và kêu gọi tẩy chay bộ phim này.

Tuy nhiên, Netflix vẫn bất chấp những phản ứng dữ dội để phát hành bộ phim. Mới đây vào ngày 10.9, người phát ngôn của Netflix đã đưa ra những bình luận để bảo vệ cho Cuties: “Cuties là một bộ phim có nội dung chống lại việc tình dục hoá trẻ nhỏ. Đây cũng là một bộ phim được đoạt giải và là một câu chuyện mạnh mẽ khắc hoạ về áp lực mà những bé gái tuổi vị thành niên phải đối mặt trên mạng xã hội cũng như trong cuộc sống hàng ngay khi chúng trong giai đoạn trưởng thành. Chúng tôi khuyến khích những ai quan tâm đến những vấn đề này nên xem bộ phim”.

Sự bào chữa này đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong công chúng. Hashtag #CancelNetflix nhanh chóng lên đầu top thịnh hành của Twitter tại Mỹ, bên cạnh đó nhiều người đã mở những trang biểu tình, kêu gọi người dùng Netflix ngừng gia hạn tài khoản và đã thu về 600.000 chữ ký.

Cuties ra rạp tại Pháp hồi tháng 4, là tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Maïmouna Doucouré. Phim từng đoạt giải "Directing Jury" tại LHP Sundance hồi đầu năm. Nội dung kể về Amy (do Fathia Youssouf thủ vai) - cô bé 11 tuổi tham gia nhóm nhảy có tên Cuties tại trường học. Phim theo chân nhân vật chính, khắc họa những chuyển biến trong tâm sinh lý của các trẻ em gái nói chung.

Một trích đoạn video của bộ phim được đăng tải lên Twitter đã thu hút sự chú ý khi các diễn viên nhí mặc bộ đồ bó và thực hiện những màn nhảy mang tính khiêu gợi, thậm chí những bộ phận cơ thể nhạy cảm được quay cận cảnh. Trong một vài cảnh của bộ phim, nhân vật cô bé Amy còn chụp ảnh vùng kín đăng lên mạng sau khi cố gắng mời gọi một người đàn ông (là thành viên trong gia đình).

Màn nhảy phản cảm trong Cuties - Ảnh: Internet

Nhiều nguồn tin còn tiết lộ các nữ diễn viên nhí đã phải tập luyện nhiều lần cho màn nhảy gợi dục, bên cạnh đó các em còn được đưa cho lời thoại với ngôn ngữ nặng, thậm chí là cả chửi bậy. Các em cũng bị yêu cầu phải mặc những trang phục hở hang, gợi cảm không phù hợp với lứa tuổi.

Để bảo vệ cho tác phẩm của mình, nữ đạo diễn Maïmouna Doucouré đã cho rằng những người đã xem bộ phim này thì lại ủng hộ quan điểm rằng đoạn clip không thể hiện chính xác nội dung cũng như những thông điệp mà bộ phim gửi gắm tới người xem. Cô muốn khắc hoạ cuộc đấu tranh của Amy ở tuổi dậy thì, khi phải lựa chọn giữa hai hình thức tính nữ khác nhau: một người Hồi giáo và Senegal, cội nguồn của cô bé và một xã hội phương Tây nơi Amy đang cố gắng hoà nhập. Theo Deadline, nữ đạo diễn Doucouré luôn kịch liệt phản đối việc tình dục hoá trẻ vị thành niên.

Tuy nhiên mục đích tốt đẹp của nữ đạo diễn muốn truyền tải lại bị những cảnh quay tweking phá hỏng. Hầu hết mọi người đều cho rằng những phân đoạn này là vô cùng phản cảm, dễ dàng tiếp tay cho những kẻ ấu dâm và những suy nghĩ lệch lạc.

Mới đây, một số thành viên Quốc hội Mỹ cũng đã kêu gọi xoá bộ phim khỏi Netflix hoặc tiến hành một cuộc điều tra chính thức. Thượng nghị sĩ Tom Cotton của Đảng Cộng hoà ở Arkansas đã cáo buộc Netflix “công khai truyền bá nội dung khiêu dâm trẻ em” trước khi vận động để bộ tư pháp đưa ra các hành động chống lại nền tảng này. “Giống như bất kỳ bậc cha mẹ nào, tôi cho rằng Cuites của Netflix thật đáng kinh tởm. Cần phải hành động để ngăn chặn những điều xấu xa này tiếp diễn”, ông bày tỏ trên tweet cá nhân.

“Cuties chắc chắn sẽ kích thích sự thèm muốn của những kẻ ấu dâm dẫn đến hoạt động buôn bán tình dục trẻ em gia tăng. Cứ 4 nạn nhân của nạn buôn người thì có 1 trẻ em. Netflix đã đồng loã với việc đó. #CancelNetflix”, thượng nghị sĩ Tulsi Gabbard cho biết.

Song bên cạnh đó, cũng có những ý kiến lại bảo vệ cho bộ phim này. Tay bút Fionnuala Halligan của tờ Screen Daily đưa ra ý kiến cho rằng Cuties “được tạo ra để gây sốc cho khán giả phải suy ngẫm nghiêm túc về những chuyển biến trong tâm sinh lý của trẻ em ngày nay”.

Tờ Independent nhận xét: "Cuties là tác phẩm về các cô gái và văn hóa giới tính của họ. Đây không phải là bộ phim ủng hộ ấu dâm. Mô tả sự việc không có nghĩa là khuyến khích sự việc xảy ra. Nếu đúng như vậy thì chúng ta nên cấm sản xuất phim kinh dị thì hơn".

Hiện tại bộ phim vẫn là chủ đề gây tranh dữ dội, đông đảo khán giả mạnh mẽ lên án và đòi tẩy chay phim, tẩy chay Netflix.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi xoay quanh phim Cuties: Càng bào chữa, Netflix càng gây phẫn nộ