Tham dự AFF Cup nữ 2019, Nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nữ Campuchia, Nữ Indonesia và Nữ Myanmar. Ở trận ra quân, Nữ Việt Nam vùi dập Nữ Campuchia với tỷ số 10-0.

Tranh chấp ngôi đầu bảng B, Việt Nam đụng độ Myanmar

Trọng Trí | 20/08/2019, 12:26

Tham dự AFF Cup nữ 2019, Nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nữ Campuchia, Nữ Indonesia và Nữ Myanmar. Ở trận ra quân, Nữ Việt Nam vùi dập Nữ Campuchia với tỷ số 10-0.

Hai ngày sau, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới Nữ Indonesia (7-0). Với 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu số bàn thắng bại +17, Nữ Việt Nam chính thức ghi tên mình vào bán kết.

Phía đối diện, Nữ Myanmar cũng làm được điều giống như Nữ Việt Nam, đó là sớm giành vé vào vòng đấu dành cho 4 đội xuất sắc nhất sau khi đánh bại Nữ Campuchia (10-1) và Nữ Indonesia (7-0).

Thế nhưng, do kém về hiệu số bàn thắng bại, nên Nữ Myanmar đang phải đứng sau Nữ Việt Nam. Điều đó có nghĩa, 90 phút sắp tới sẽ quyết định vị trí số 1 tại bảng B.

Nếu như Nữ Myanmar buộc phải thắng, thì Nữ Việt Nam chỉ cần hòa. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với thầy trò Mai Đức Chung.

Thậm chí, với những gì đang thể hiện, nhiều khả năng Nữ Việt Nam sẽ nhập cuộc với mục tiêu 3 điểm nhằm có thêm sự hưng phấn về mặt tinh thần trước khi bước vào vòng bán kết.

Phong độ gần đây của hai đội là khá tương đồng. Trong khi nữ Việt Nam thắng 5 thua 1 trong 6 trận gần nhất thì nữ Myanmar thậm chí còn ấn tượng hơn với 5 trận thắng và 1 trận hòa trong 6 trận vừa qua.

Không những vậy, lịch sử đối đầu đứng hẳn về phía Nữ Việt Nam. Nếu lấy mốc từ năm 2013, Nữ Việt Nam thua duy nhất 1 trận, còn lại thắng 8, hòa 1 sau 10 lần chạm trán Nữ Myanmar.

Các cô gái tuyển Việt Nam lần lượt đánh bại Nữ Myanmar với các tỷ số 4-3 và 3-0 khi 2 đội gặp nhau tại AFF Cup nữ 2018. Ở hoàn cảnh đó, nên mạnh dạn đứng về phía các cô gái áo đỏ.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng này, cả Nữ Myanmar và Nữ Việt Nam đều đã giành vé đi tiếp vào bán kết sau 2 trận toàn thắng.

Lúc này trên BXH, nữ Việt Nam đang tạm xếp trên đối thủ do có hiệu số tốt hơn (+17 so với +16). Với tình hình đó, nữ Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước nữ Myanmar là bảo toàn được vị trí hiện tại.

Đây là nhiệm vụ trong tầm tay và cũng rất quan trong với đội tuyển nữ Việt Nam. Bởi lẽ nếu xếp đầu bảng, Huỳnh Như và các đồng đội nhiều khả năng sẽ tránh mặt được đội bóng mạnh Nữ Thái Lan ở bán kết.

Ngọc Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh chấp ngôi đầu bảng B, Việt Nam đụng độ Myanmar