Trong một bản hợp đồng cho mượn, tiền vệ Philippe Coutinho chính thức trở thành người của Bayern Munich và chọn số áo từng gắn liền với tên tuổi Arjen Robben.

Vừa gia nhập Bayern Munich, Coutinho đã lấy số áo của công thần Arjen Robben

Nguyên Huy | 19/08/2019, 13:15

Trong một bản hợp đồng cho mượn, tiền vệ Philippe Coutinho chính thức trở thành người của Bayern Munich và chọn số áo từng gắn liền với tên tuổi Arjen Robben.

Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận với Barcelona để ký hợp đồng với Philippe Coutinho theo dạng cho mượn đến hết mùa giải.

Coutinho chuyển đến sân Nou Camp vào tháng 1 năm 2018 trong một bản hợp đồng đắt giá giữa Liverpool và Barca.Tiền vệ người Brazil đồng ý sang Tây Ban Nha chơi bóng bởi ý định kiếm tìm danh vị Champions League cùng Blaugrana.

Thế nhưng giấc mộng chóng tàn và cựu cầu thủ chạy cánh của Lữ đoàn đỏ đã phải vật lộn để sống theo kỳ vọng trong suốt mùa bóng vừa qua.

Giờ đây, cầu thủ 27 tuổi này sẽ có cơ hội hồi sinh sự nghiệp ở Đức để tiếp tục chơi bóng ở đấu trường Champions League.

Trong một bản hợp đồng cho mượn cùng điều khoản mua đứt với giá 120 triệu euro từ Barca, Bayern đã đồng ý trả 8,5 triệu euro cho tiền lương cho Coutinho kể từ bây giờ cho đến cuối mùa bóng 2019/20.

Tottenham, Arsenal và cả Liverpool đều quan tâm và theo dõi tiền vệ tấn công này trước khi thời hạn chuyển nhượng Premier League trôi qua vào ngày 8 tháng 8.Thế nhưng, cuối cùng thì Philippe Coutinho đã chọn Bayern Munich trong thời gian tạm gián đoạn cuộc hành trình với đội chủ sân Camp Nou.

Sau cuộc kiểm tra y tế, trang chủ của nhà ĐKVĐ Bundesliga đã thông báo việc chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1992.

“Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận cho mượn cầu thủ Philippe Coutinho từ FC Barcelona cho mùa giải 2019/20”, một tuyên bố chính thức từ trang web câu lạc bộ nước Đức.

Trong khi đó đội bóng của Messi thông báo: “Philippe Coutinho sẽ sang Đức chơi bóng cho Bayern Munich và CLB này sẽ chi trả 8,5 triệu euro và tiền lương của anh ấy.

Giao kèo cho mượn này sẽ trở thành bản hợp đồng mua đứt với mức giá cố định 120 triệu euro. FC Barcelona xin công khai cảm ơn Philippe Coutinho vì sự cam kết và cống hiến của anh ấy.Chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong giai đoạn mới này của sự nghiệp”.

Khi chuyển đến Bayern tạm thời, Coutinho nói: 'Đối với tôi, sự thay đổi này thể hiện một thách thức mới ở một đất nước mới tại một trong những câu lạc bộ tốt nhất ở châu Âu.

Tôi thực sự mong đợi điều này. Với Hùm Xám, tôi có những mục tiêu lớnvà tôi chắc chắn rằng tôi có thể làm được điều đó cùng với những đồng đội mới', người Brazil phát biểu trong buổi ra mắt CLB.

Tại đội bóng mới, Philippe Coutinho sẽ khoác chiếc áo số 10, đây là số áo đã gắn liền với công thần Arjen Robben và đó cũng là số áo của chân chuyền người Brazil mặc khi còn chơi bóng cho Liverpool.

Sau lượt trận đầu tiên, nhà ĐKVĐ Bundesliga hiện đang đứng giữa bản xếp hạng,trong ngày mở màn chiến dịch mới, Bayern đã bị Hertha cầm hoà với tỷ số 2-2.

Robert Lewandowski ghi cả hai bàn ở phút 24 và 60,Dodi Lukebakio vàMarko Grujicgiúp đội khách ra về với 1 điểm có được.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa gia nhập Bayern Munich, Coutinho đã lấy số áo của công thần Arjen Robben