HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm giúp Hà Nội FC giành chiến thắng trước câu lạc bộ Altyn Asyr ở bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

'Vắng Văn Hậu, Duy Mạnh và Văn Quyết bị đau nhưng Hà Nội sẽ đi vào lịch sử AFC Cup'

nguyen huy | 20/08/2019, 06:49

HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm giúp Hà Nội FC giành chiến thắng trước câu lạc bộ Altyn Asyr ở bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Tối nay20.8, Hà Nội FC sẽ đá trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019 với câu lạc bộ Altyn Asyr. Đây là đội bóng mạnh của Turkmenistan, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC không hề e ngại.

Sau chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Becamex Bình Dương ở chung kết khu vực, CLB Hà Nội giành quyền vào chơi vòng tiếp theo của AFC Cup 2019. Đối thủ của đội bóng Thủ đô ở vòng bán kết liên khu vực là CLB Altyn Asyr FK – Turkmenistan.

Altyn Asyr FK được xem là “ông kẹ” của bóng đá Turkmenistan ở thời điểm hiện tại. Cũng giống như Hà Nội FC, đội bóng này được ví là ĐT Turkmenistan “thu nhỏ” với việc sở hữu khoảng 10-12 tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Họ sở hữu những gương mặt nổi trội như Myrat Yagsyyew, Myrat Annayev, Altymurat Annadurdyyev, thủ môn Mammet Orazmuhammedow, hay bộ đôi tiền vệ Batyrov, Annagurbanov...

Thời điểm hiện tại, Altyn Asyr FK cũng đang có phong độ cực cao ở giải VĐQG Turkmenistan. Sau 16 vòng đấu, Altyn Asyr FK được 35 điểm, tạm xếp vị trí số 1 của giải đấu. Trước đó, họ cũng giành ngôi đầu bảng D, nơi có sự góp mặt của đối thủ khá mạnh Istiklol (Tajikistan), từng 2 lần vào chung kết AFC Cup vào các năm 2015 và 2017.

Với thành tích ấn tượng những năm qua, Altyn Asyr FK chắc chắn sẽ là thử thách thực sự của Hà Nội FC ở trận đấu chiều nay.

HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm viết sử cho bóng đá Việt Nam.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho hay: “Tôi và Hà Nội FC đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Altyn Asyr. Họ là đội bóng có lối chơi phối hợp nhỏ, có thể hình, thể lực, nhưng không chơi thiên về sức mạnh.

Điều tôi lo ngại nhất là sức khỏe của các cầu thủ Hà Nội FC. Hiện tại, các cầu thủ của tôi bị quá tải. Nếu như Altyn Asyr được nghỉ 10 ngày trước trận đấu này thì chúng tôi mới đá trận gần nhất hôm 16/8. Tôi lo ngại các cầu thủ sẽ không duy trì được sức trong suốt 90 phút”.

Chia sẻ về lực lượng của Hà Nội FC, ông Nghiêm cho hay: “Ngày mai Đoàn Văn Hậu, Đậu Văn Toàn không thi đấu. Trong khi đó, Văn Quyết đau nhẹ và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Duy Mạnh cũng đang bị đau, nhưng do không còn cầu thủ thay thế nên cậu ấy sẽ cố gắng thi đấu. Tôi sẽ hỏi Đinh Tiến Thành trong buổi tập chiều nay để biết cậu ấy có thể ra sân ngày mai được không vì tôi sợ Duy Mạnh không duy trì được thể lực trong 90 phút”.

Mặc dù Altyn Asyr là đội bóng mạnh nhưng HLV Chu Đình Nghiêm không hề run sợ. Ông và các học trò cũng không vì số tiền thưởng lớn của Liên đoàn bóng đá châu Á mà sẽ thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Chiến lược gia này cho biết: “Hà Nội FC không nghĩ đến tiền thưởng, chúng tôi muốn vượt qua đối thủ để viết nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam cũng như câu lạc bộ nói riêng. Toàn đội sẽ thi đấu tốt từng trận để giành kết quả tốt.

Mặc dù 2/3 đội hình bị quá tải vì phải thi đấu căng sức trong thời gian qua, nhưng mục tiêu của chúng tôi ở trận đấu ngày mai là giành chiến thắng và sẽ cố gắng để hoàn thành nó”.

P.V (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
20 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Vắng Văn Hậu, Duy Mạnh và Văn Quyết bị đau nhưng Hà Nội sẽ đi vào lịch sử AFC Cup'