Thường xuyên rửa mặt với nước vo gạo, sữa tươi không đường, nước trà xanh,… là cách giúp da bạn sáng mịn, căng bóng và trông tươi trẻ hơn rất nhiều mà không cần phải tốn nhiều công sức để chăm sóc da.

Trẻ hơn vài tuổi nhờ thường xuyên rửa mặt theo cách này

Lệ Thu | 09/05/2017, 17:08

Thường xuyên rửa mặt với nước vo gạo, sữa tươi không đường, nước trà xanh,… là cách giúp da bạn sáng mịn, căng bóng và trông tươi trẻ hơn rất nhiều mà không cần phải tốn nhiều công sức để chăm sóc da.

Rửa mặt với nước vo gạo

Mỗi khi vo gạo xong đừng vội vàng bỏ nước vo gạo đi mà hãy cho vào trong tô lớn và dùng để rửa mặt hàng ngày. Thực hiện đều đặn trong một tuần làn da bạn sẽ được cải thiện trông thấy. Nước vo gạo chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần, trị mụn và làm trắng da cực kỳhiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể để nước vo gạo sau vài tiếng cho phần tinh bột gạo lắng xuống, lúc này đổ bỏ phần nước phía trên. Sau khi rửa mặt sạch, dùng lớp tinh bột gạo này trộn với một ít mật ong, massage nhẹ nhàng lên da mặt sau đó để khô tự nhiên. Cuối cùng, rửa mặt sạch bằng nước ấm và dùng khăn bông thấm khô. Mặt nạ này có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm và đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách rất hiệu quả.

Rửa mặt với sữa tươi không đường

Sữa tươi chứa protein, enzim và nhiều axit lactic không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng cung cấp độ ẩm cho làn da sáng mịn không ngờ. Vì vậy, cách nhanh nhất giúp cho làn da sần sùi, thiếu sức sống do thức khuya và thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh của màn hình máy tính là rửa mặt hàng ngày với sữa tươi không đường.

Sử dụng một lượng nhỏ sữa vào lòng bàn tay và thoa đều lên mặt massage nhẹ nhàng, hoặc cho sữa vào chén dùng bông tẩy trang thấm sữa xoa đều khắp mặt trong vài phút rồi rửa lại thật sạch.

Rửa mặt với nước trà xanh

Lá trà xanh chứa chất chống ô xy hóa vì vậy rất tốt cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa, làm sạch và ngừa mụn. Do đó, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể dùng nước trà tươi để nguội rửa mặt. Sau khi rửa mặt sạch, thấm gạc trang điểm vào dung dịch trà xanh vừa pha, lau mặt như dùng nước hoa hồng hoặc dùng nước trà rửa trực tiếp lên da mặt.

Phương pháp này giúp làm sạch da, se nhỏ lỗ chân lông, ngừa lão hóa và ngừa mụn. Nếu không có thời gian, bạn có thể cho nước trà đã hãm vào chai rồi cất vào tủ lạnh, mỗi tối lấy một ít pha với nước ấm và rửa mặt.

Rửa mặt với mật ong giúp dưỡng ẩm da khô

Các thành phần dưỡng chất trong mật ong có khả năng hấp thu và giữ ẩm rất tốt. Đặc biệt, mật ong rất an toàn cho những ai có làn da khô, da mỏng và nhạy cảm.Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, dùng mật ong massage lên da trong vài phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa tự nhiên trong mật ong không chỉ giúp bảo vệ da từ bên trong mà còn có tác dụng bảo vệ từ bên ngoài. Nhờ đó, da sẽ tránh được tác hại từ môi trường bên ngoài như khói bụi, tia cực tím…

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ hơn vài tuổi nhờ thường xuyên rửa mặt theo cách này