Nhân ngày 27.7, Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ cầu siêu và rước xá lợi Phật nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống.

Tri ân liệt sĩ qua thông điệp may mắn kỷ niệm ngày 27.7

Một Thế Giới | 22/07/2015, 15:00

Nhân ngày 27.7, Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ cầu siêu và rước xá lợi Phật nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống.

Được sự ủng hộ của Ban Tôn giáo Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp tổ chức Mùa Vu Lan: Đón rước 100 Tháp Ngọc Xá lợi phật từ 12/8 đến 16/8/2015 tại chùa Hưng Thạnh (Phú Quốc, Kiên Giang) và chùa Linh Ứng (Đông Anh, Hà Nội) nhân dịp 27.7.
Theo Ban Tổ chức, vào 15h00 ngày 12/8/2015, nhiều hòa thượng, thượng tọa, chư tôn, đại đức, ni trưởng, ni sư, phật tử đạo tràng chùa Hưng Thạnh và chùa Linh Ứng cùng phật tử thập phương sẽ thắp hương tưởng niệm, làm lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại nhà tù Phú Quốc và Nghĩa trang liệt sĩ huyện đảo Phú Quốc. 
Ngay Liet si Viet Nam, 27.7
Những ngọn nến được thắp lên tri ân các anh hùng liệt sĩ
Đặc biệt, 18h00 ngày 14.8.2015, Lễ cầu siêu vong linh anh hùng liệt sĩ hy sinh trên biển đảo sẽ được thực hiện tại chùa Hưng Thạnh với nghi thức của Phật giáo nghiêm cẩn. Chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng hơn 4 thập kỷ qua, nhưng hậu quả mà nó để lại còn rất nặng nề, hàng chục vạn gia đình liệt sĩ đang từng ngày ngóng tin của người thân, cuộc sống của người thân, cuộc sống của biết bao gia đình liệt sĩ còn gặp nhiều khó khăn.
Trong Thư ngỏ phát hành Thông điệp may mắn, Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ Gia đình Liệt sĩ Việt Nam nhấn mạnh: “Nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 và Mùa Vu Lan: Đón rước 100 Bảo tháp Ngọc Xá lợi Phật, Hội vận động các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước Tri ân Liệt sĩ qua Thông điệp may mắn cùng khơi sáng ý thức "Đền ơn đáp nghĩa", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" một truyền thống quý báu của dân tộc ta...".
Ngay Liet si Viet Nam, 27.7
Các tập thể, cá nhân đăng kí tham gia và ủng hộ sự kiện này bằng ba hình thức tại địa chỉ http://ttvgroup.net/thong-diep-may-man
Trong dịp này, Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam đã có sáng kiến vận động quyên góp ủng hộ gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn qua Thông điệp may mắn từ nay đến 23/8/2015. Đây là cách làm sáng tạo và nhân văn của Hội để cả cộng đồng cùng góp tâm, trí, lực để tri ân liệt sĩ và ủng hộ gia đình liệt sĩ.cho Thông điệp may mắn có sức lan tỏa.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tri ân liệt sĩ qua thông điệp may mắn kỷ niệm ngày 27.7