Sở Y tế TP.HCM đã triển khai hệ thống tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 tại địa chỉ https://tracuuf0.medinet.org.vn.

Triển khai hệ thống tra cứu thông tin người bệnh COVID-19

Thu Anh | 21/08/2021, 19:37

Sở Y tế TP.HCM đã triển khai hệ thống tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 tại địa chỉ https://tracuuf0.medinet.org.vn.

Qua thời gian vận hành hệ thống, Sở Y tế, Sở TT-TT và Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia đã phối hợp bổ sung các chức năng tiện ích, phục vụ tra cứu thông tin người cách ly và người bệnh COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM.

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), hệ thống tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 được xây dựng thông qua việc nâng cấp phần mềm, xây dựng kênh kết nối thông tin bệnh nhân trên hệ thống quản lý bệnh viện, cơ sở điều trị để cung cấp cho gia đình bệnh nhân có thể tra cứu được tình trạng bệnh nhân, nhắn tin đến người nhà bệnh nhân khi tình trạng bệnh của bệnh nhân thay đổi.

tp.hcm-trien-khai-he-thong-tra-cuu-thong-tin-nguoi-benh-covid-19.jpg
Gia đình bệnh nhân có thể tra cứu được tình trạng bệnh nhân trên hệ thống - Ảnh: TL

Về tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 đang điều trị, thân nhân sau khi nhập thông tin của người bệnh COVID-19 tại địa chỉ https://tracuuf0.medinet.org.vn, hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19 sẽ tra cứu đầy đủ thông tin.

Thông tin về người bệnh COVID-19 sau khi tra cứu, bao gồm Bệnh viện điều trị (Tên bệnh viện, địa chỉ, số điện thoại); Tình trạng bệnh (Không triệu chứng; Mức độ nhẹ; Mức độ trung bình; Mức độ năng; Mức độ nguy kịch); Thông tin về người bệnh (Họ tên; giới tính; năm sinh, CMND/CCCD; Địa chỉ).

Về nhắn tin thông báo tình trạng người bệnh COVID-19, Cục Tin học hóa cho biết thân nhân người bệnh sẽ nhận được tin nhắn cập nhật thông tin diễn tiến của người bệnh qua số điện thoại người thân đã đăng ký khi người bệnh COVID-19 nhập viện. Hệ thống sẽ nhắn tin đến người thân của người bệnh khi người bệnh có sự thay đổi về tình trạng bệnh, chuyển viện hoặc xuất viện.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hệ thống tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 sẽ hỗ trợ cung cấp đầy đủ thông tin người cách ly và người bệnh COVID-19, giúp cho thân nhân người bệnh được an tâm và cùng chung tay với Thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bài liên quan
Ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống thông tin môi trường hướng tới Chính phủ số
Ưu tiên trong đầu tư xây dựng hệ thống thông tin môi trường hướng tới phát triển Chính phủ số trong lĩnh vực môi trường…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai hệ thống tra cứu thông tin người bệnh COVID-19