Ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Yên Bái, người đưa cho ông Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc báo Giáo dục Việt Nam, số tiền 200 triệu đồng trong vụ án vừa bị khởi tố, cho biết ông đã bị Công an Yên Bái triệu tập nhiều lần.

Triệu tập Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái đưa nhà báo Duy Phong 200 triệu

Nam Phong | 30/06/2017, 12:40

Ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Yên Bái, người đưa cho ông Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc báo Giáo dục Việt Nam, số tiền 200 triệu đồng trong vụ án vừa bị khởi tố, cho biết ông đã bị Công an Yên Bái triệu tập nhiều lần.

>>Bộ Công an nói về việc bắt nhà báo Lê Duy Phong

>>Khởi tố một nhà báo về tội 'Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản'

>>Luật sư nói gì về vụ Giám đốc Sở đưa tiền cho nhà báo Duy Phong?

>>Thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Duy Phong

Sáng nay 30.6, ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái đã có cuộc trao đổi ngắn với một số phóng viên về những thông tin xoay quanh việc nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo Giáo dục Việt Nam khai tại cơ quan công an, ông Sáng đưa số tiền 200 triệu đồng để bỏ qua những sai phạm. Tuy nhiên, thông tin từ ông Sáng mà các phóng viên nhận được là rất ít ỏi.

Ông Sáng nói: “Tôi ngồi với các anh đây nhưng có thể một chút nữa thì sẽ bị cơ quan công an gọi lên không biết chừng, bởi tôi đang là đối tượng bị điều tra trong vụ án”.

Theo vị Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái thìtừ nhiều ngày nay, bản thân ông và gia đình rất mệt mỏi vì những thông tin trên báo chí và mạng xã hội khiến mọi sinh hoạt đảo lộn.

Trả lời câu hỏi, nhà báo Duy Phong đến làm việc với ông về những vấn đề cá nhân ông hay sai phạm gì tại sở nhiệm? Ông Sáng cho hay, nhà báo Lê Duy Phong đến làm việc không liên quan gì tới công việc của ông tại sở mà chỉ là những việc liên quan tới nhà cửa của gia đình ông.

Theo lời ông Sáng thì ngôi nhà của ông tại thành phố Yên Bái là rất bình thường, không phải là “biệt phủ”; để mua đất, xây dựng ngôi nhà thì ông và gia đình đã thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước.

Phóng viên hỏi tiếp ông Sáng: Vậy vì sao ông lại phải đưa khoản tiền tới 200 triệu đồng cho nhà báo? Ông Sáng đã từ chối trả lời với lý do: "Tôi chỉ dám nói đến thế thôi, đây là yêu cầu của cơ quan công an". Ông Sáng cũng cho biết, hiện nay, mọi thông tin về các cuộc gặp gỡ giữa 2 bên thế nào thì đã có trong hồ sơ của cơ quan công an.

“Các anh thông cảm. Bây giờ tôi đang là đối tượng cơ quan công an điều tra", ông Sáng nói.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, sáng 28.6, tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017 của Bộ Công an, trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc Công an thành phố Yên Bái bắt giữ nhà báo Lê Duy Phong vào ngày 22.6.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Yên Bái, ngày 16.6, nhà báo Lê Duy Phong đã lên Yên Bái gặp Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh này là ông Vũ Xuân Sáng và trao đổi thông tin về những sai phạm liên quan đến ông Sáng. Đồng thời, nhà báo Lê Duy Phong đã đưa ra một số thông tin để giải quyết và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng để không đăng tải thông tin trên báo. Sau đó, ông Sáng đã chuyển cho nhà báo Lê Duy Phong 100 triệu đồng trong buổi sáng 16.6 do không đủ tiền. Chiều cùng ngày, ông Sáng đã chuyển 100 triệu còn lại cho Lê Duy Phong.

Đến trưa 22.6, khi Phong đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học (TP.Yên Bái) thì bị cơ quan công an bắt quả tang. "Sau khi bị bắt giữ, Phong đã thừa nhận việc nhận tiền của Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái. Hành vi phạm tội của Phong đã hoàn thành", trung tướng Tuyến cho hay.

Về việc Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái đưa tiền cho Lê Duy Phong có bị xem xét về hành vi đưa hối lộ hay không, trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết, việc này đang xem xét, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu tập Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái đưa nhà báo Duy Phong 200 triệu