Trong lúc Hàn Quốc đang lên cơn sốt với bùng phát của Covid-19 thì chưa ca nào được ghi nhận ở Triều Tiên, theo BBC.

Triều Tiên chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19, cho quân đuổi chim để phòng dịch bệnh

Anh Tú | 24/02/2020, 14:46

Trong lúc Hàn Quốc đang lên cơn sốt với bùng phát của Covid-19 thì chưa ca nào được ghi nhận ở Triều Tiên, theo BBC.

Theo BBC, Triều Tiên vừa thực hiện cách ly 380 người nước ngoài trong nỗ lực ngăn chặn coronavirus bùng phát. Những người nước ngoài nói trên chủ yếu là các nhà ngoại giao sống ở thủ đô Bình Nhưỡng, theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.

Khoảng 200 người nước ngoài đã bị cách ly ở Triều Tiên trong 30 ngày qua,nhưng khi thời hạn kết thúc, Triều Tiên lại gia hạn cách ly tiếp. Không biết việc kiểm dịch mới đối với người nước ngoài sẽ kéo dài bao lâu.Theo BBC, đến giờ vẫn chưa có trường hợp nào về Covid-19 được báo cáo ở Triều Tiên.

Dù Triều Tiên chưa xác nhận bất kỳ trường hợp nào nhưng có nhiềulo ngại về nguy cơ lây lanvì nước này có chung đường biên giới với Trung Quốc.

Chính quyền Triều Tiên đã hủy bỏ cuộc đua marathon Bình Nhưỡng được tổ chức hằng năm và thu hút khá nhiều VĐV nước ngoài.

Khoảng 3.000 người ở tỉnh Bắc Pyongan - một khu vực phía tây bắc giáp Trung Quốc - hiện được theo dõi vì được cho là cócác triệu chứng nghi ngờ, truyền thông nhà nước cho biết.

Không chỉ cảnh giác với Covid-19 mà Bình Nhưỡng rất thận trọng với các dịch bệnhkhác. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gần đây đã ra lệnh phải tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh để ngăn chặn dịch cúm gia cầm, Daily NKchobiết.

Các đơn vị quân đội Triều Tiên đã được triển khai từ đầu tháng 2để xua đuổi chim khỏi các cơ sở chăn nuôi gia cầmở nước này.Ông Kim Jong-un được cho là đã tổ chức một cuộc họp vào sáng sớm ngày 14.2 với các quan chức cấp cao để thảo luận về nhữngcáchtăng cường biện pháp kiểm soát cúm gia cầm.

Cuộc họp được tổ chức lúc 3 giờ sáng với sự góp mặt của các quan chức cấp cao như Chae Ryong Hae, Phó chủ tịch thứ nhất và Thủ tướng Kim Jae Ryong. Cuộc họp đột xuất dường như là một phần trong nỗ lực củacác quan chức nhà nước thấy họ nghiêm túc thế nào để thực hiện các biện pháp chống dịchbệnh, một nguồn tin đã xác nhận với Daily NK.

Cuộc họp đã chỉ định một số khu vựccó khả năng bùng phát cúm gia cầm cao nhưhạt Sindo ở tỉnh Bắc Pyongan, đặc khu kinh tế Rason và hạt Mundok ở tỉnh Nam Pyongan. Ông Kim đã ra lệnh cho các quan chức tập trung nhữngnỗ lực phòng chống dịch bệnh tạicác khu vực đó và yêu cầu tăng gấp hai lần số người làm việc để ngăn chặn dịch cúm gia cầm ở các khu vực kể trên.

Trong cuộc họp, ông Kim đã chỉ ra rằng thế giới bên ngoài không chắc chắn về những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả của Triều Tiên và sau đó ra lệnh cho các quan chức của mình thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn dịch cúm gia cầm.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
22 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19, cho quân đuổi chim để phòng dịch bệnh