Ngày 9.6, Triều Tiên tuyên bố sẽ "trả đũa tàn nhẫn" Hàn Quốc sau khi cáo buộc quân đội Seoul nhiều lần vi phạm không phận và lãnh hải của mình.

Triều Tiên dọa sẽ 'trả đũa tàn nhẫn' Hàn Quốc

Hà Ngọc Bách | 09/06/2016, 18:52

Ngày 9.6, Triều Tiên tuyên bố sẽ "trả đũa tàn nhẫn" Hàn Quốc sau khi cáo buộc quân đội Seoul nhiều lần vi phạm không phận và lãnh hải của mình.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, máy bay không người lái của Hàn Quốc đã bay vượt qua "đường giới hạn phía Bắc" trên biển Hoàng Hải 3 lần trong ngày 7.6.

KCNA cũng tuyên bố 1 tàu cao tốc của hải quân Hàn Quốc và 4 tàu đánh cá nước này đã "thâm nhập 5 lần vào vùng lãnh hải của CHDCND Triều Tiên" trong ngày 7.6.

"Sự khiêu khích quân sự leo thang chắc chắn sẽ kích động một sự trả đũa tàn nhẫn", KCNA tuyên bố.

Quân đội Hàn Quốc bác bỏ các cáo buộc của Triều Tiên. Trong một email gửi cho báo chí, Seoul khẳng định họ "không bao giờ gửi máy bay không người lái và tàu thuyền qua đường giới hạn phía Bắc vào lãnh thổ của Triều Tiên".

Triều Tiên và Hàn Quốc thường xuyên đụng độ tại "đường giới hạn phía Bắc" trong nhiều năm qua. Trước đó, ngày 27.5, quân đội Hàn Quốc cáo buộc tàu của Triều Tiên đã vượt qua "đường giới hạn phía Bắc" và cho tàu chiến bắn cảnh cáo tàu của Triều Tiên.

Triều Tiên không công nhận đường phân giới trên biển phía Tây với Seoul do Liên Hợp Quốc vẽ vì cho rằng "đường giới hạn phía Bắc" ăn sâu vào vùng lãnh hải của mình.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng kể từ đầu năm nay sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4, khiến Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra quyết định trừng phạt mới nhắm vào Bình Nhưỡng.

Thiên Hà (theo Stars and Stripes)

Ảnh: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Bài liên quan
Tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công quan chức ngoại giao ở nước ngoài
Hãng AFP dẫn lời Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 3.5 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tiến hành tấn công quan chức ngoại giao lẫn công dân Hàn tại nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc, Trung Đông, Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên dọa sẽ 'trả đũa tàn nhẫn' Hàn Quốc