Hai chiến đấu cơ F-16 của lực lượng vệ binh quốc gia bang South Carolina đã rơi trên bầu trời bang Georgia hôm 7.6, cả hai phi công may mắn thoát nạn.

Chưa đầy một tuần Mỹ mất 4 máy bay chiến đấu hiện đại

Hà Ngọc Bách | 09/06/2016, 06:55

Hai chiến đấu cơ F-16 của lực lượng vệ binh quốc gia bang South Carolina đã rơi trên bầu trời bang Georgia hôm 7.6, cả hai phi công may mắn thoát nạn.

Lực lượng không quân vệ binh quốc gia South Carolina trong một tuyên bố nóirằnghai phi công đã nhảy dù an toàn sau vụ chạm giữa hai máy bay trong một hoạt động bay đêm thường lệ ở khu vực Jefferson County, bang Georgia.

Vệ binh quốc gia South Carolina cho biết thêm là không có thương vong trên mặt đất khi hai chiếc máy bay rơixuống.

Đống đổ nát của cả hai chiếc máy bay đã được giao cho Không đoàn 169 điều tra nguyên nhân. Danh tính của các phi công không được tiết lộ, song theo thông tin từ tư lệnh lực lượng Không quân vệ binh quốc gia South Carolina, đây đều là những phi công có kinh nghiệm, thậm chí giữ chức vụ cao.

Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết một ban điều tra an toàn hàng không đã được thành lập và không quân Mỹ có kế hoạch tiến hành một cuộc điều tra an toàn.

Đây là vụ rơi máy bay chiến đấu lần thứ 3 chỉ trong 1tuần của quân đội Mỹ, khiến không quân nước này mất 4 máy bay chiến đấu.

Tuần trước, hôm 2.6, một chiếc F-16 Thunderbird của không quân Mỹ đã rơi ngay sau khi trình diễn tại lễ tốt nghiệp của Học viện Không quân với sự có mặt của Tổng thống Barack Obama.

Cùng ngày, một chiếc F/A-18 của đội bay biểu diễn Blue Angels cũng rơi ở Nashville khi đang tập luyện, khiến phi công Jeff Kuss 32 tuổi thiệt mạng.Đội bay Blue Angels buộc phải lịch trình diễn máy bay của mình trong một thời gian do mất thành viên.

Thảo Mai (theo Fox News)

Ảnh: Một chiếc F-16 của quân đội Mỹ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa đầy một tuần Mỹ mất 4 máy bay chiến đấu hiện đại