Ngày 31.7, Triều Tiên lại phóng thử 2 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới, lần thứ 2 trong vòng 1 tuần qua, theo Yonhap.

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đạo mới

Hà Ngọc Bách | 31/07/2019, 11:11

Ngày 31.7, Triều Tiên lại phóng thử 2 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới, lần thứ 2 trong vòng 1 tuần qua, theo Yonhap.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo mới, ra khu vực bờ biển phía đông của đất nước này.

Tên lửa đầu tiên được phóng vào lúc 5 giờ 06 (giờ địa phương) và lần thứ hai lúc 5 giờ 27, từ khu vực Kalma gần cảng Wonsan phía đông của Triều Tiên, theo JCS.

Cả hai được ước tính đã bay khoảng 250km ở độ cao xấp xỉ 30km, JCS thông tinthêm và cho biết rằng quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chi tiết hơn về vụ thử nghiệm này.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo nóicác tên lửa được xác định là một loại khác với các mẫu trước đây mà Triều Tiên phóng thử, nhưng không nói rõ loại tên lửa mới này là gì.

Vụ phóng thử tên lửa này diễn ra 6 ngày sau khi Triều Tiên thử nghiệm 2 quảtên lửa KN-23, với tầm bắn tới 600km, được xem là một phiên bản sao chép của tên lửa đạn đạo Iskander của Nga.

"Các vụ phóng tên lửa liên tiếp của Triều Tiên không có lợi cho những nỗ lực giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và chúng tôi kêu gọi tạm dừng các hành vi này", JCS tuyên bố nhận định về vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên.

Sau vụ phóng tên lửa vào tuần trước, truyền thông nhà nước Triều Tiên nói rằng các vụ phóng được thực hiện nhằm gửi một cảnh báo "long trọng" tới Hàn Quốc về kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ vào tháng tới và việc nước này mua máy bay chiến đấu công nghệ cao Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Jeong thì nói rằng Triều Tiên nên được coi là "kẻ thù" nếu tiếp tục thực hiện các hành động khiêu khích đe dọa Hàn Quốc.

"Chế độ và quân đội của Triều Tiên tất nhiên là nằm trong khái niệm về kẻ thù nếu họ đe dọa và khiêu khích chúng tôi", ông Jeong tuyên bố.

Thiên Hà (theo Yonhap)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
29 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đạo mới