Triều Tiên đã bắn pháo vào khu vực gần đường biên giới biển tranh chấp với Hàn Quốc vào sáng ngày 20.2, giới chức quân sự tại Seoul cho biết. 

Triều Tiên nã pháo vào gần khu vực tranh chấp với Hàn Quốc

Một Thế Giới | 21/02/2016, 05:43

Triều Tiên đã bắn pháo vào khu vực gần đường biên giới biển tranh chấp với Hàn Quốc vào sáng ngày 20.2, giới chức quân sự tại Seoul cho biết. 

Ngày 20.2, pháo binh Triều Tiên đã nã pháo vào vùng biển gần khu vực tranh chấp với quốc gia láng giềng phía nam. Theo các quan chức quốc phòng Hàn Quốc, động thái quân sự của Bình Nhưỡng là nhằm cảnh cáo người dân Hàn Quốc sống gần biên giới nhưng không có bất cứ viên đạn pháo nào bay vào lãnh thổ nước này.

Một quan chức giấu tên thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng, những âm thanh ghi nhận được tại đảo Baengnyeong cho thấy pháo binh Triều Tiên có thể bắn vào một khu vực ở phía tây bắc từ bờ biển trong một cuộc tập trận.
Trieu Tien na phao, Han Quoc, My, Khu cong nghiep Kaesong, Binh Nhuong, Seoul
Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên khiến người Hàn Quốc lo lắng. 
Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên liên tục leo thang trong thời gian gần đây, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân vào tháng 1.2016 và phóng tên lửa tầm xa vào đầu tháng 2.2016. Hàn Quốc và Mỹ đã lên tiếng chỉ trích động thái của Triều Tiên và nói rằng các vụ thử nghiệm vi phạm nghiêm trọng nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Hàn Quốc cũng đình chỉ hoạt động của khu công nghiệp Kaesong tại Triều Tiên và cáo buộc giới chức nước này sử dụng phần lớn tiền lương của công nhân để đầu tư cho chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Văn phòng Tham mưu liên quân của Hàn Quốc khẳng định pháo binh Triều Tiên nã nhiều đạn pháo về phía khu vực tranh chấp, thay vì một vụ nổ duy nhất như thông tin trước đó.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết quân đội đã hoàn thành hoạt động tìm kiếm các mảnh vỡ từ tên lửa của Triều Tiên trong vụ phóng vào ngày 7.2, hãng thông tấn Yonhap đưa tin. Một quan chức quân sự nhận định: “Rất khó để thu thập các mảnh vỡ khi chúng rơi xuống biển. Chúng tôi cho rằng không có nhiều hy vọng để tìm kiếm những mảnh vỡ còn lại”.

Hàn Giang (theo International Business Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên nã pháo vào gần khu vực tranh chấp với Hàn Quốc