Theo phát ngôn viên của Hạm đội Phương Bắc, các binh sĩ thuộc hạm đội đã bắt đầu tham gia chương trình đào tạo toàn diện chống khủng bố trên 3 khu vực. 

Nga huấn luyện chống khủng bố cho Hạm đội Phương Bắc

Một Thế Giới | 20/02/2016, 18:24

Theo phát ngôn viên của Hạm đội Phương Bắc, các binh sĩ thuộc hạm đội đã bắt đầu tham gia chương trình đào tạo toàn diện chống khủng bố trên 3 khu vực. 

Phát ngôn viên của Hạm đội Phương Bắc Vadim Serga cho biết: “Sáng 20.2, chương trình đào tạo toàn diện chống lại những mối đe dọa khủng bố đã bắt đầu tại các căn cứ quân đội và hải quân thuộc Hạm đội Phương Bắc”.

Theo ông Serga, đợt huấn luyện chia thành nhiều giai đoạn với những bài tập khác nhau. Hầu hết tập trung vào công tác tổ chức, thông báo, thu thập thông tin và triển khai lực lượng đặc nhiệm chống lại sự khủng bố. Ngoài ra, hoạt động tương tác với trung tâm quản lý quốc phòng, an ninh hay bộ nội vụ trong trường hợp khẩn cấp cũng được đề cập.
Ham doi Phuong Bac
Hệ thống phòng không Pantsir-S1.  
Trước đó, các binh sĩ thuộc Hạm đội Phương Bắc từng được triển khai đến đảo Kotelny cho các bài tập chiến thuật trong đêm và sử dụng hệ thống phòng không Pantsir-S1.

Ông Serga khẳng định: “Hạm đội Phương Bắc đã triển khai các quân nhân thuộc nhóm chiến thuật đến đảo Kotelny, một phần của quần đảo Tân Siberia ở Bắc Cực, để tham gia huấn luyện chiến thuật. Nhiệm vụ chủ yếu của hoạt động lần này là sử dụng hệ thống phòng không Pantsir-S1 tiêu diệt những mục tiêu trên mặt đất”.

Phát ngôn viên nói thêm rằng các binh sĩ còn có nhiệm vụ kiểm tra khả năng hoạt động của hệ thống phòng không ở nhiệt độ thấp, khoảng  -40 độ C, và xác định độ tin cậy của hệ thống.

Pantsir-S1 (tên ký hiệu mà NATO đặt là SA-22 Greyhound) là một tổ hợp tên lửa-pháo phòng không, tổ hợp này có thể tiêu diệt các mục tiêu trong tầm ngắn hay tầm trung. Quân đội Nga đưa Pantsir-S1 vào phục vụ vào năm 2012 và dần thay thế hệ thống phòng không tự hành Tunguska vốn là có vai trò quan trọng trước đó.

Hàn Giang (theo Sputnik new)


Bài liên quan
Hàng Việt sang Nga đã phục hồi, có xu hướng tăng lên
Sau một giai đoạn trì trệ do ảnh hưởng của cuộc xung đội Nga - Ukraine, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nga đã phục hồi và có xu hướng ngày càng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga huấn luyện chống khủng bố cho Hạm đội Phương Bắc