Triều Tiên đang chuẩn bị một vụ phóng tên lửa mới, trong bối cảnh ông Donald Trump sắp nhậm chức, theo hãng tin Yonhap cho biết.

Triều Tiên sẽ phóng tên lửa liên lục địa trong ngày ông Trump nhậm chức?

Hà Ngọc Bách | 20/01/2017, 07:02

Triều Tiên đang chuẩn bị một vụ phóng tên lửa mới, trong bối cảnh ông Donald Trump sắp nhậm chức, theo hãng tin Yonhap cho biết.

Hồi cuối năm 2016, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước ông đang trong giai đoạn cuối cùng của việc phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Yonhap cho biết các nguồn tin quân sự Hàn Quốc và Mỹ thông báo rằng hai tên lửa mới đã được Triều Tiên lắp lên bệ phóng di động.

Nguồn tin khẳng định là hai tên lửa trên được trang bị động cơ đẩy mà Bình Nhưỡng thử nghiệm hồi tháng 4.2016. Khi đó, Bình Nhưỡng khẳng định với động cơ tên lửa mới họ "chắc chắn" sẽ thực hiện được một cuộc tấn công với điểm đích là lãnh thổ Mỹ.

Theo Yonhap thì sự tồn tại của những tên lửa mới "đã được Bình Nhưỡng cố tình rò rỉ" nhằm gửi một "thông điệp chiến lược" tới Tổng thống mới của Mỹ.

Theo CNN và các hãng tin Mỹ khác thì Lầu Năm Góc đã triển khai một hệ thống radar X-band để theo dõi Triều Tiên nhằm chuẩn bị cho tình huống Bình Nhưỡng thử tên ICBM.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết thông tin mà Yonhap đăng tải hiện chưa được kiểm chứng.

Hai quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên thì cho biết với AFP là Lầu Năm Góc không thấy dấu hiệu của một vụ phóng thử tên lửa "sắp xảy ra" tại Triều Tiên.

Trong nhiều năm qua Bình Nhưỡng liên tục bị áp đặt các lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc do theo đuổi chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, Triều Tiên tuyên bố không từ bỏ tham vọng hạt nhân và tên lửa đạn đạo của mình với lý do là để "bảo vệ chủ quyền".

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngày 13.5, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
27 phút trước Theo dòng thời sự
Tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên sẽ phóng tên lửa liên lục địa trong ngày ông Trump nhậm chức?