Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã kêu gọi các nước trên thế giới đoàn kết để chống lại mối đe dọa từ một cuộc chiến tranh mạng do Nga dẫn đầu.

Tổng thống Poroshenko kêu gọi thế giới đoàn kết chống Nga

Hà Ngọc Bách | 19/01/2017, 15:52

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã kêu gọi các nước trên thế giới đoàn kết để chống lại mối đe dọa từ một cuộc chiến tranh mạng do Nga dẫn đầu.

Trước đó, các quan chức Mỹ đã công khai tố cáo Nga có liên quan đến các cuộc tấn công mạng chống lại đảng Dân chủ nhằm "can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ".

Lời cam kết của Tổng thống đắc cử Donald Trump về việc cải thiện mối quan hệ với Điện Kremlin và sự ngưỡng mộcủa ông dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin khiến Ukraine lo lắng.

Ông Poroshenko không cho rằng Washington có thể rút lại sự ủng hộ dành cho Kiev và nói rằng ông Trump đã từng tuyên bố công khai rằng ông sẽtiếp tục thực hiện những chính sách mà Mỹ đã hứa trước đây.

"Điều đó cho phép chúng ta lạc quan hơn rất nhiều về tương lai",Tổng thống Poroshenko nói bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới được tổ chức tại Davos vào ngày 18.1. Tổng thống Ukraine cho biết ông cũng sẽ thực hiện một chuyến công du đến Washington để gặp tân Tổng thống Mỹ "trong vài tháng tới".

Tổng thống Poroshenko cũng cho rằng cần thiết phải có một nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế để "kiềm hãm sự hung hăng" của Ngacả về quân sự và trên mạng Internet.

Ông Poroshenko nói: "Có nhiều bằng chứng cho thấy có một cuộc chiến tranh mạng đang diễn ra giữa Nga và cả thế giới".

Nga từng nhiều lần phủ nhận cáo buộc tham gia vào cáccuộc tấn công mạng chống lại Mỹ, Ukraine và các nước phương Tây.

Ngọc Tú (theo Reuters)
Bài liên quan
Các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng Ukraine gây thiệt hại lớn
Tờ Kyiv Independent dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko ngày 5.5 cho biết các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng nước này khiến Kyiv thiệt hại hơn 1 tỉ USD. Ông cũng lưu ý sự tấn công vẫn tiếp tục nên thiệt hại sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Poroshenko kêu gọi thế giới đoàn kết chống Nga