Hãng thông tấn KCNA (Triều Tiên) ngày 26.6 đưa tin hơn 120.000 người đã tham gia cuộc diễu hành rầm rộ tại thủ đô Bình Nhưỡng để lên án “hành động khiêu khích xâm lược” của Mỹ, nhân dịp kỷ niệm 73 năm chiến tranh Triều Tiên.

Triều Tiên tổ chức diễu hành lên án Mỹ

Cẩm Bình | 26/06/2023, 14:00

Hãng thông tấn KCNA (Triều Tiên) ngày 26.6 đưa tin hơn 120.000 người đã tham gia cuộc diễu hành rầm rộ tại thủ đô Bình Nhưỡng để lên án “hành động khiêu khích xâm lược” của Mỹ, nhân dịp kỷ niệm 73 năm chiến tranh Triều Tiên.

Cuộc diễu hành thu hút công nhân cùng người trẻ tuổi. Hai bí thư đảng Lao động Triều Tiên Ri Il-hwan và Pak Thae-song cũng góp mặt.

nk00.jpg
Diễu hành quy mô lớn vừa diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng - Ảnh: KCNA

Hình ảnh do KCNA đăng tải cho thấy một sân vận động chật kín người. Họ hô vang khẩu hiệu chống Mỹ và một số biểu ngữ như “Đế quốc Mỹ là kẻ hủy diệt hòa bình” hay “Toàn bộ lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn của chúng ta”.

Theo KCNA, “người dân Triều Tiên đã nắm chắc vũ khí mạnh nhất để trừng phạt đế quốc Mỹ, cũng như có được năng lực răn đe để tự vệ mà không kẻ thù nào dám khiêu khích”.

Trong một tuyên bố riêng, Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích Mỹ đang thực hiện những nỗ lực tuyệt vọng hòng châm ngòi chiến tranh hạt nhân, cáo buộc Washington triển khai vũ khí chiến lược đến khu vực.

nk01.jpg
Hơn 120.000 người tham gia diễu hành - Ảnh: KCNA

Chiến tranh Triều Tiên nổ ra ngày 25.6.1950. Cuộc chiến kết thúc chỉ bằng một lệnh ngừng bắn, nên trên lý thuyết thì Triều Tiên - Hàn Quốc vẫn còn trong tình trạng chiến tranh.

Nỗ lực đàm phán dưới thời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đem lại hy vọng hai nước sẽ ra tuyên bố chính thức kết thúc chiến tranh, nhưng cuối cùng hoạt động ngoại giao không thành. Từ đó đến nay tình hình chuyển từ hòa hiếu sang căng thẳng.

Triều Tiên đẩy mạnh thử nghiệm nhiều loại vũ khí, trong đó có tên lửa đạn đạo liên lục địa, thời gian qua còn cố gắng phóng vệ tinh trinh sát quân sự. Hàn Quốc thì khôi phục hoạt động tập trận chung với Mỹ.

Bài liên quan
Tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công quan chức ngoại giao ở nước ngoài
Hãng AFP dẫn lời Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 3.5 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tiến hành tấn công quan chức ngoại giao lẫn công dân Hàn tại nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc, Trung Đông, Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tổ chức diễu hành lên án Mỹ